Phú Yên: Ngày 5.9 khai giảng năm học mới nhưng không tập trung học sinh

Đức Huy
Đức Huy
03/09/2021 16:29 GMT+7

Phú Yên sẽ khai giảng năm học mới 2021-2022 vào sáng 5.9 mà không tập trung học sinh.

Ngày 3.9, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết toàn tỉnh Phú Yên sẽ khai giảng năm học mới 2021-2022 vào sáng 5.9 mà không tập trung học sinh.
Theo đó, tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức qua internet và tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông, thông tin để truyền tải đến tất cả học sinh, cha mẹ học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên những nội dung sau: thư chúc mừng thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh; giới thiệu tổng quan về nhà trường, thông điệp của nhà trường; cơ cấu tổ chức, danh sách lớp, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn của từng lớp; hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi được trở lại trường học tập; các hoạt động khác theo kế hoạch của nhà trường; thông báo cho cha mẹ học sinh, học sinh, học viên thời khóa biểu học.
Ông Lễ cũng cho biết thêm có hai phương án khai giảng năm học mới. Đối với các cơ sở giáo dục không sử dụng làm khu cách ly y tế tập trung thì lãnh đạo nhà trường tự tổ chức khai giảng năm học 2021 - 2022, đảm bảo số lượng người theo quy định giãn cách.
Nếu có điều kiện thuận lợi về hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, thì phối hợp với cơ quan truyền thông tại địa phương để truyền tải thông tin, nội dung khai giảng đến với trẻ em, học sinh, học viên.
Nếu đang khó khăn về hạ tầng kỹ thuật, không tổ chức khai giảng trực tuyến được, thì tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (website, email, Zalo, Facebook...) để truyền tải thông tin, nội dung khai giảng đến với trẻ mầm non, học sinh, học viên phù hợp với điều kiện từng cơ sở giáo dục.
Đối với các cơ sở giáo dục còn đang sử dụng làm khu cách ly y tế tập trung thì không tổ chức khai giảng năm học mới, chỉ triển khai nhiệm vụ năm học theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên bằng hình thức trực tuyến, linh hoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.