Sáp nhập thêm trường CĐ, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM sẽ đào tạo sư phạm bậc ĐH

Hà Ánh
Hà Ánh
12/03/2021 10:45 GMT+7

Thời gian tới, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM sẽ tuyển sinh và đào tạo sư phạm bậc ĐH sau khi hoàn thành việc sáp nhập Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận .

Thủ tướng Chính phủ, ngày 11.3, đã có quyết định về việc sáp nhập Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận vào Trường ĐH Nông lâm TP.HCM.
Quyết định này nêu rõ, giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư, UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tổ chức tiếp nhận nhân sự, bộ máy tổ chức, tài chính tài sản của Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận vào Trường ĐH Nông lâm TP.HCM (Phân hiệu tại Ninh Thuận) theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Việc này không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhà trường, không gây khó khăn cho người học, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, cá nhân và tổ chức có liên quan.
Tiến sĩ Trần Đình Lý, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thông tin thêm, sau khi hoàn thành thủ tục sáp nhập, các sinh viên đang học tại Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận sẽ tiếp tục được đào tạo bậc CĐ cho đến khi ra trường. Khi tốt nghiệp, các sinh viên này sẽ nhận bằng CĐ do Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cấp.
Cũng theo Phó hiệu trưởng này, trong tương lai Phân hiệu trường tại Ninh Thuận sẽ mở một số ngành mới đáp ứng nhu cầu nhân lực địa phương và khu vực. Trong đó, đề xuất Bộ GD-ĐT cho phép mở 4 ngành sư phạm bậc ĐH và cấp chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm.
Hiện Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận đã có thông báo tuyển sinh các hệ đào tạo năm 2021. Trong đó, trường tuyển 1 ngành hệ chính quy đào tạo giáo viên là giáo viên mầm non (120 chỉ tiêu). Bên cạnh đó có 2 ngành CĐ chính quy ngoài sư phạm (tiếng Anh và công nghệ thông tin). Ngoài ra, các ngành khác là hình thức tuyển sinh liên thông lên ĐH, ĐH văn bằng 2, bồi dưỡng tiếng dân tộc. Trường này sẽ tiếp tục tuyển sinh các ngành này hết năm nay.
Luật Giáo dục 2019 ban hành quy định trình độ chuẩn của nhà giáo được nâng lên, các trường CĐ sư phạm không còn có chức năng đào tạo giáo viên tiểu học và THCS như trước. Quy định này khiến các trường CĐ sư phạm trực thuộc UBND tỉnh, thành khó có thể tồn tại nếu chỉ đào tạo duy nhất một ngành giáo dục mầm non. Việc sáp nhập Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận là một hướng đi tất yếu xuất phát từ thực tiễn trên.
Năm 2000, Trường Sư phạm Ninh Thuận được nâng lên thành Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận, với 84 cán bộ, giảng viênTrước khi chia tách tỉnh Thuận Hải thành 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, trường này còn đào tạo giáo viên THCS, giáo viên tiểu học và giáo viên mầm non cho tỉnh Bình Thuận. Trong 30 năm qua trường đào tạo được 12.385 giáo viên các cấp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.