Sau chấm thẩm định, 42 thí sinh Sơn La bị hạ điểm môn văn

16 Thanh Niên Online
Trong số 110 bài văn được rút ra để chấm thẩm định tại Sơn La, có 42 bài điểm thực thấp hơn điểm đã công bố. Bài có điểm thi sai lệch nhiều nhất là từ 8,5 xuống còn 4 điểm, chênh 4,5 điểm.
Có 42 bài thi môn văn ở Sơn La bị hạ điểm sau chấm thẩm định  /// Ảnh Quý Hiên Có 42 bài thi môn văn ở Sơn La bị hạ điểm sau chấm thẩm định - Ảnh Quý Hiên
Có 42 bài thi môn văn ở Sơn La bị hạ điểm sau chấm thẩm định
Ảnh Quý Hiên
Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, từ ngày 20.7, Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định bài thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Hội đồng đã tiến hành chấm thẩm định tại Sơn La, song song với hoạt động xác
Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cũng đã có thông báo kết quả đối chiếu điểm thi môn văn Kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh tỉnh nhà. Theo thông báo này, có 16 thí sinh điểm thể hiện trên bài thi sai lệch với điểm được Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La công bố hôm 11.7. Đáng chú ý, trong danh sách này có một số thí sinh bị “nhầm” hơn 1 điểm, trong đó có em ở điểm thi Trường THPT Mai Sơn bị nhầm từ 6 (điểm thực) thành 8 (điểm công bố) và 1 em khác cũng ở điểm thi này bị nhầm từ 7,5 thành 8,5…
minh kết quả thi của tổ công tác do Bộ GD-ĐT cử lên tỉnh này từ ngày 19.7.
Hội đồng chấm thẩm định đã tiến hành chấm thẩm định 110 bài thi môn văn nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường. Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), kết quả chấm thẩm định cho thấy có 12 bài thi điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm mà Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La công bố hôm 11.7 từ 1 điểm trở lên.
Còn theo thống kê các bài thi có thay đổi sau khi chấm thẩm định môn văn của Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, tổng số bài thi văn mà điểm công bố hôm 11.7 cao hơn điểm Bộ GD-ĐT chấm thẩm định là 42 bài. Có 30 bài điểm chênh tối thiểu là 0,5, và 12 bài chênh từ 1 điểm trở lên như ông Mai Văn Trinh đã thông báo.
Trong đó, có 1 bài chênh nhiều nhất, 4,5 điểm (điểm công bố hôm 11.7 là 8,5; điểm chấm thẩm định là 4). Một bài khác chênh 3 điểm (điểm công bố là 8, điểm chấm thẩm định là 5).
Theo yêu cầu của tổ công tác xác minh kết quả thi của Bộ GD-ĐT tại Sơn La, kết quả chấm thẩm định được xem là điểm thi chính thức của bài thi. Kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ để các trường đại học, cao đăng xét tuyển sinh.
Chi tiết cụ thể xem ở bảng sau:
Sau chấm thẩm định, 42 thí sinh Sơn La bị hạ điểm môn văn - ảnh 1
Danh sách kết quả điểm thi của 42 thí sinh sau khi chấm thẩm định
Ảnh Quý Hiên

Bình luận 16

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Quang

Quang

Theo tôi, trước mắt nên lấy các bài thi trắc nghiệm của các số báo danh này giám định xem có tẩy xóa, sửa chữa không và chấm thẩm định lại.
Thơm

Thơm

Môn văn tỉnh nào chấm thi tỉnh đấy tránh sao được sự ưu ái. Nay các địa phương lại tự kiểm tra thì biết nói sao đây, chỉ hơn 0.25 điểm cơ hội vào các trường đại học là khác nhau rồi. Bất công quá!
Thùy Trang

Thùy Trang

Không thể công nhận tốt nghiệp cho thí sinh phạm quy chế thi... đề nghị Bộ xử lý nghiêm để răn đe trong tương lai.
Khánh

Khánh

File gốc bị mất làm sao biết điểm thật là bao nhiêu mà hạ với không hạ !!?????
Vutq

Vutq

Bài thi trắc nghiệm thì sao?
Mai bao

Mai bao

Bài thi trắc nghiệm hiện đang ko tìm thấy. Ko biết ai mang đi đâu mà các lãnh đạo sgd sơn la đều ko biết
Hoàng

Hoàng

Người chỉ đọc tiêu đề báo rồi phán đây. Bài thi trắc nghiệm không phải mất mà là do đã bị sửa trực tiếp trên bài thi trước khi gửi dữ liệu cho bộ nên hiện tại chưa có cách nào để khôi phục bài thi nguyên mẫu.
Lê Long

Lê Long

Đến lượt CA vào cuộc cùng nghiệp vụ sắc bén.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cơ sở tại Thủ Đức /// Bảo Hân

ĐH Quốc gia TP.HCM lần đầu tiên có công ty cổ phần

Một trung tâm khoa học công nghệ thuộc Trường ĐH Bách khoa vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên được hình thành trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trường THCS Cẩm Nhương (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)  /// PHẠM ĐỨC

'Phải bắt nguồn từ nguyên nhân gốc rễ'

Theo PGS-TS Trần Thành Nam, những vụ bạo lực, xâm hại của các giáo viên gần đây chỉ là cá biệt song các vụ việc này phản ánh thực trạng về sự xuống cấp đạo đức của nhà giáo, cần có biện pháp giải quyết triệt để.