Sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng nhờ giáo viên làm bài kiểm tra hộ

Đức Huy
Đức Huy
30/05/2020 08:24 GMT+7

Ông Mai Ne, Phó chủ tịch UBND H.Tây Hòa (Phú Yên), khẳng định: Ông Huỳnh Cát Tạo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào (H.Tây Hòa), đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo.

Theo ông Mai Ne, tháng 3.2020, UBND H.Tây Hòa nhận được đơn thư tố cáo ông Tạo nên đã giao Phòng GD-ĐT huyện làm rõ. Qua đó, Phòng GD-ĐT H.Tây Hòa xác định: Từ năm 2012 - 2016, ông Tạo đăng ký học 2 bằng ĐH theo hình thức đào tạo từ xa là toán (Trường ĐH Sư phạm Huế) và giáo dục (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội), được mở lớp tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Phú Yên. Trong quá trình theo học 2 khóa đào tạo này, ông Tạo nhờ giáo viên của Trường THCS Lê Hoàn (H.Tây Hòa), nơi ông Tạo làm hiệu trưởng trước đây, làm bài kiểm tra thay.
“Bước đầu ông Tạo đã thừa nhận việc có nhờ người khác làm thay bài kiểm tra. Đây là việc làm sai hoàn toàn, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo”, ông Mai Ne nói.
Cũng theo ông Mai Ne, sau khi tốt nghiệp 2 bằng ĐH trên, ông Tạo được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hoàn. Đến tháng 3.2020, ông Tạo được phân công chuyển công tác từ Trường THCS Lê Hoàn về làm Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào.
Khi làm việc với Phòng GD-ĐT H.Tây Hòa, ông Tạo thừa nhận đã nhờ giáo viên tên N.V.S làm bài kiểm tra giúp 3 môn: toán logic, toán xác suất thống kê và toán tích phân.
Trong khi đó, ông N.V.S cũng thừa nhận có làm bài thay cho ông Tạo nhưng do ông này nhờ. Ông S. cho biết: “Vợ chồng ông Tạo có nhờ tôi làm bài giúp vì ông Tạo mới bị tai nạn, phải phẫu thuật không thể làm bài được. Tôi có làm giúp ông Tạo 3 môn trong 1 ngày. Bài kiểm tra nhờ ông H.H.V làm xong thì chuyển cho tôi chép”.
Sau khi xác minh, Phòng GD-ĐT H.Tây Hòa chỉ đề xuất xử lý ông Tạo và ông N.V.S với hình thức kỷ luật là kiểm điểm rút kinh nghiệm, vì cho rằng do ông Tạo bị tai nạn, không đủ sức khỏe để làm bài kiểm tra mới nhờ ông S. đi làm hộ. Đây là việc làm bất khả kháng. Còn ông S. do thấy đồng nghiệp gặp hoạn nạn nên đã giúp đỡ.
Ông Mai Ne cho biết sau khi có kết quả xác minh từ các cơ quan chức năng của huyện, UBND H.Tây Hòa sẽ làm văn bản gửi 2 trường ĐH mà ông Tạo đã học để tiến hành kiểm tra tất cả bài thi.
“Qua kiểm tra, nếu trường ĐH xác định ông Tạo có gian lận trong việc làm bài thi, từ đó có thể rút bằng tốt nghiệp, thì chúng tôi sẽ có hướng xử lý tiếp theo. Quan điểm của huyện sẽ xử lý nghiêm việc này”, ông Mai Ne chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.