Trái cây nào tốt cho sức khỏe: Củng cố xương và răng

11/06/2020 09:00 GMT+7

Cơ thể sử dụng hơn 90% canxi để giữ cho xương và răng chắc khỏe. Phần 10% canxi còn lại được sử dụng trong quá trình đông máu, co cơ, chức năng thần kinh.

Các tế bào cơ thể sử dụng canxi cho nhiều chức năng khác nhau của cơ thể, theo Đài NDTV. Canxi cũng đóng vai trò chính trong việc duy trì nhịp tim đều đặn. Theo Tổ chức Sức khỏe xương Mỹ (ABH), học sinh cần 1.300 mg canxi và 15 mcg vitamin D mỗi ngày để cải thiện hệ xương, ngăn ngừa loãng xương và gãy xương. Học sinh có thể bổ sung vitamin D từ cá, phô mai, sữa hoặc tắm nắng 15 phút/ngày giúp cơ thể tổng hợp vitamin D.
Để bổ sung canxi cho cơ thể, học sinh có thể ăn hải sản, các chế phẩm từ sữa hoặc các loại hoa quả giàu canxi. Quả kiwi không chỉ giàu canxi mà còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng. Mỗi quả kiwi được cho là chứa khoảng 60 mg canxi. Nếu không thích kiwi, học sinh có thể uống nước cam.
Cam cũng là nguồn phong phú canxi và vitamin C. Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi cũng là nguồn dồi dào canxi. Mỗi quả dâu tây hoặc quả mâm xôi chứa hơn 20 mg canxi.
Dù không chứa nhiều canxi bằng các loại quả trên, song quả vải thiều còn giúp bổ sung thêm nhiều khoáng chất khác ngoài canxi. Đu đủ cũng chứa một lượng lớn canxi, mỗi 100 gr đu đủ cung cấp khoảng 20 mg canxi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.