Cần bổ sung vitamin C, D khi ở nhà nhiều

1 Thanh Niên
Bộ Y tế Anh khuyên mọi người nên bổ sung vitamin D bằng thực phẩm trong thời gian ở nhà nhiều hơn ra ngoài trời.
Thực phẩm chứa nhiều vitamin D	 /// Ảnh: Shutterstock Thực phẩm chứa nhiều vitamin D - Ảnh: Shutterstock
Thực phẩm chứa nhiều vitamin D
Ảnh: Shutterstock
Vitamin D cũng như tất cả những loại vitamin khác đều cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể trong mùa dịch bệnh. Tuy nhiên, việc người dân ở trong nhà nhiều hơn dẫn đến cảnh báo thiếu hụt lượng lớn vitamin D trong cơ thể, thường được cung cấp thông qua tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Thiếu vitamin D có thể gây ra các vấn đề về xương, răng, cơ bắp và cả cúm mùa.
Bộ Y tế Anh ban hành hướng dẫn khuyến khích người dân uống 10 microgam vitamin D mỗi ngày hoặc bổ sung vitamin D tự nhiên thông qua thực phẩm, đồng thời kêu gọi người dân tránh tích trữ vitamin D, chỉ mua vừa đủ nhu cầu và sử dụng lượng theo khuyến nghị. Scotland và Xứ Wales cũng ban hành hướng dẫn tương tự, theo Business Insider ngày 24.4.
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên mọi người nên bổ sung vitamin D suốt cả năm nếu bạn không thường xuyên ở ngoài trời hoặc mặc quần áo che chắn kỹ khi ra đường.
Trong khi đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Oregon State (Mỹ) cho biết bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và D cùng các vi chất khác giúp củng cố hệ miễn dịch chống lại Covid-19 và các bệnh đường hô hấp cấp tính khác. Đặc biệt là vitamin C, vitamin D, kẽm và a xít béo omega-3 có trong cá, a xít docosahexaenoic (còn được gọi là DHA) rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch.
Theo trưởng nhóm nghiên cứu Adrian Gombart, vitamin C đóng góp vào sự tăng trưởng và chức năng của các tế bào miễn dịch, đồng thời giúp sản xuất kháng thể. “Vitamin D ảnh hưởng sâu sắc đến phản ứng của cơ thể với viêm nhiễm. Nhiều người không bổ sung đủ các dưỡng chất trên và điều này có thể phá hủy khả năng chống viêm nhiễm của cơ thể”, chuyên gia Gombart cho biết.
Vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam, quýt, bưởi, đu đủ, dâu tây, quả thơm (dứa). Vitamin D có trong cá hồi, cá thu, cá ngừ, nấm, sữa, trứng. Tắm nắng vào buổi sáng cũng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cuong Snc

Cuong Snc

Thông tin không quá mới nhưng nhiều người sẽ để ý, tham khảo, vận dụng trong điều kiện của mình....Thanks SK- TNOL

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm