Tạm đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường CĐSP Điện Biên vì lơ là phòng, chống dịch

Lê Quân
Lê Quân
22/05/2021 08:17 GMT+7

Không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 , Hiệu trưởng Trường cao đẳng sư phạm (CĐSP) Điện Biên đã bị tạm đình chỉ công tác.

Giáo viên nhiễm Covid-19 tham gia lớp bồi dưỡng nâng cao

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường CĐSP Điện Biên.
Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày làm việc, kể từ ngày 21.5. Ông Đinh Xuân Huy, Phó hiệu trưởng, được giao nhiệm vụ phụ trách điều hành nhà trường thay bà Mai.
Bà Mai bị tạm đình chỉ công tác là do đã không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Cụ thể, Trường CĐSP Điện Biên do bà Nguyễn Thị Tuyết Mai là Hiệu trưởng vẫn tổ chức lớp bồi dưỡng giáo viên mầm non tại trường kể từ ngày 17.4 đến ngày 15.5 vào các ngày thứ bảy và chủ nhật.
Liên quan đến dịch bệnh, từ ngày 20 và 21.5, tại tỉnh Điện Biên ghi nhận thêm 8 ca bệnh nhiễm, nâng tổng số bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại địa phương này lên gần 50 người.
Đáng lo ngại, một trong số 8 ca bệnh trên là giáo viên mầm non ở xã Mường Pồn, H.Điện Biên. Giáo viên này khai báo lịch trình tiếp xúc, di chuyển nêu rõ ngày 15.5, có tham gia lớp học nâng cao có hơn 100 người tại Trường CĐSP Điện Biên.

Trưa 22.5: Thêm 50 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, Việt Nam có hơn 5.000 bệnh nhân

Chi gần 53 tỉ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết, tỉnh này mới được Bộ Y tế phân bổ 21.000 liều vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 là loại vắc xin AstraZeneca trong đợt 3 thuộc Chương trình COVAX Facility hỗ trợ.
Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận, bảo quản và tổ chức triển khai tiêm chủng số vắc xin được phân bổ cho các đối tượng theo đúng quy định của Chính phủ.
Bên cạnh đó, thông tin từ UBND tỉnh Điện Biên, tỉnh này đã quyết định bổ sung 12 tỉ đồng cho Sở Y tế thực hiện phòng chống dịch Covid-19 năm 2021 để mua test, vật tư, hóa chất, phương tiện phòng hộ, hệ thống chẩn đoán và định lượng vi rút (Realtime PCR) phục vụ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Từ đầu năm 2021 đến nay UBND tỉnh Điện Biên đã 5 lần cấp bổ sung dự toán kinh phí cho Sở Y tế thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 52,9 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.