Thầy giáo Mỹ đi tù vì tự bào chế ma túy đá

21/07/2017 16:12 GMT+7

Lấy cảm hứng từ một bộ phim truyền hình nổi tiếng ở Mỹ, một giáo viên hóa học đã vận dụng kiến thức của mình để tự bào chế ma túy đá . Ông này bị nghi ngờ khi để cảnh sát nhìn thấy những dụng cụ bào chế thuốc.

Giáo viên dạy hóa học John Gose (trái) lãnh 9 năm tù vì bào chế ma túy đá - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Trước khi bị bắt, ông John Gose, 56 tuổi, đã có 8 năm rưỡi dạy hóa học tại Trường trung học Las Cruces ở thành phố Las Cruces, bang New Mexico (Mỹ) và một số trường trung học khác. Ông đã bào chế và bán ma túy đá (methamphetamine), theo Daily Mail.
Mọi chuyện bị bại lộ khi các cảnh sát tuần tra ở Las Cruces phát hiện những vật dùng đáng ngờ trên xe ô tô của ông Gose vào tháng 10.2016. Đó chính là các dụng cụ bào chế thuốc như ống cao su, một số thứ dường như là hóa chất. Sau khi ông này dừng xe, cảnh sát đã ập đến, thu giữ các dụng cụ và bắt giữ.

Các kiểm tra sau đó cho thấy rất có thể những dụng cụ này được dùng để sản xuất ma túy đá. Cảnh sát đã khám xét nhà ông Gose và phát hiện nhiều dụng cụ cùng hóa chất bào chế khác. Các chuyên gia cho biết số hóa chất này có thể bào chế được khoảng 450g ma túy đá, trị giá gần 45.000 USD (khoảng 1 tỉ đồng).
Ông Gose bào chế ma túy đá được cho là lấy ý tưởng từ một bộ phim truyền hình nổi tiếng "Breaking Bad" của Mỹ. Phim kể về một giáo viên trung học hiền lành bị ung thư. Ông đã bào chế ma túy đá để bán kiếm tiền mang về cho gia đình.
Tóa án bang New Mexico hôm 19.7 đã tuyên phạt ông Gose 9 năm tù vì bào chế và phân phối ma túy đá. “Chúng tôi cảm thấy may mắn vì bị cáo đã phải đối mặt với hậu quả của những hành động phạm pháp và vô trách nhiệm của mình”, công tố viên Mark D’Antonio cho biết trong một tuyên bố. Sau khi mãn hạn tù, ông Gose sẽ phải chịu thêm 5 năm quản chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.