Thầy giáo viết phấn lên yên xe mong học sinh chấp hành luật giao thông

06/10/2017 17:13 GMT+7

Để chấn chỉnh tình trạng học sinh sử dụng xe máy không đủ các điều kiện an toàn giao thông, một thầy phó hiệu trưởng đã dùng phấn viết lên yên xe nhắc nhở.

Như thấy có xe không có kiếng, lập tức được “cảnh báo”: “Thầy Dũng nhắc em gắn kiếng xe!”.
Tương tự, thấy học sinh sử dụng mũ bảo hiểm không đúng quy định, người thầy này nhắc nhở bằng dòng chữ: “Xe rất phong cách! Gắn thêm kiếng xe vào. Và nhớ đội nón bảo hiểm đúng quy định”.
Ngoài ra, còn nhiều lời nhắc nhở vô cùng dễ thương khác, như: “Gắn kiếng và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện”, “Xe đẹp! Nhớ gắn kiếng vào!”.
Và có cả sự răn đe trong những lời nhắc nhở ấy. Đó là: “Nhân! Gắn kiếng xe nghe em! Đừng để hạ hạnh kiểm vì lý do này”.
Và trong tất cả những lời nhắc nhở ấy, đều ký tên: “Mr Dũng”, “Thầy Dũng"
Ngay sau những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng đã thu hút sự chú ý của nhiều người, nhận được rất nhiều lượt yêu thích, “thả tim”.
“Kiểu nhắc nhở này quá đỗi dễ thương”, “Thầy giáo 'bá đạo' ghê luôn. Nhưng mình thích. Thay vì mời phụ huynh, hoặc nêu trước cờ, hay chửi mắng nghiêm khắc… thì cách mà thầy phó hiệu trưởng này thực hiện khiến mình thích”.
Có những ý kiến cho biết: “Nếu được nhắc nhở kiểu này chắc chắn sẽ tuân thủ”. Ngay chính một học sinh của trường này từng bị viết lên yên xe cũng đồng tình: “Nhờ thầy nhắc mà mình đã nghe theo, chấp hành. Mình thấy thích cách thầy nhắc nhở này thay vì nêu tên trong buổi chào cờ”.
Thầy giáo viết phấn lên yên xe mong học sinh chấp hành luật giao thông 1
Thầy giáo viết phấn lên yên xe mong học sinh chấp hành luật giao thông 3
Thầy giáo viết phấn lên yên xe mong học sinh chấp hành luật giao thông 4
Nhiều người tỏ ra thích thú, tán dương cách giáo dục học sinh về an toàn giao thông của thầy hiệu phó Ảnh: Châu Thành 2 Confessions
Chia sẻ cùng Thanh Niên vào chiều 6.10, ông Nguyễn Ngọc Trí Dũng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành 2 (Đồng Tháp) cho biết ông chính là người viết lên yên xe học sinh.
“Tôi thường đi kiểm tra ở khu vực trông giữ xe và viết phấn lên yên xe để nhắc nhở những ai không lắp gương chiếu hậu xe gắn máy. Mục đích chỉ để giúp học sinh chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông thôi. Mà lúc đó tôi làm, nhiều học sinh cũng bảo tôi 'đẹp mà không đẹp', viết lên yên xe thấy kỳ quá, khiến yên xe dơ…”.
Cũng theo ông Dũng: “Đó là thời điểm đầu năm học, nhiều học sinh vi phạm nên tôi viết lên yên xe. Tất cả cũng muốn chấn chỉnh học sinh không phạm phải luật giao thông thôi. Thà dính phấn lên yên xe một tí rồi sau đó lau chùi sẽ sạch ngay, còn hơn là để cảnh sát giao thông phát hiện và xử lý”.
Thầy giáo 33 tuổi này cũng cho biết thêm: “Sau khi thấy tôi viết nhắc nhở lên yên xe như vậy, nhiều học sinh chấp hành nghiêm chỉnh. Nên đến nay tôi không phải nhắc nhở kiểu này nữa. Mặc dù vậy, vẫn có những học sinh cố tình vi phạm, rồi gửi xe ở bên ngoài trường”.
“Giờ thì tôi không viết lên yên xe nữa. Mình đã nhắc nhở nhiều rồi, đã 'hết tình' rồi, giờ 'dùng lý' thôi. Nếu phát hiện học sinh nào chưa nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, còn đội mũ bảo hiểm không đúng quy định, không gắn kiếng vào xe… thì sẽ mời phụ huynh lên làm việc, chung tay khắc phục. Cũng có phụ huynh lên và cam kết thực hiện, nhắc nhở con em mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.