Thí sinh kết thúc thi đánh giá năng lực với tâm lý nhẹ nhàng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
28/03/2021 12:30 GMT+7

Sáng nay 28.3, có 68.385 thí sinh đến các điểm thi để tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, đạt 97.94% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh trong lúc chờ đợi chuẩn bị mở nêm phong đề thi

MỸ QUYÊN

Ngay sau khi kết thúc 2,5 tiếng dự thi bài thi đánh giá năng lực, các thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nộp bài với tâm trạng hết sức thoải mái, vui vẻ. Nhiều nhóm học sinh nán lại để cùng trao đổi và chia sẻ tình hình làm bài của mình.
Thí sinh Nhữ Quốc Anh, Trường THPT  Sương Nguyệt Anh, TP.HCM cho biết: “Tất cả các kiến thức trong đề thi đều khá dễ chịu, trong đó, môn văn là nhẹ nhàng nhất nhưng môn hoá thì tương đối khó. Em dự đoán mình được khoảng 800 điểm”. Được biết, Quốc Anh dự định xét tuyển vào ngành logistics và công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Thí sinh nộp bài thi

MỸ QUYÊN

Trong khi đó, Trần Đức Minh, Trường THPT Nguyễn Du, vui vẻ cho hay so với đề thi mà Minh tham khảo ở các anh chị năm trước thì kiến thức xã hội trong đề thi năm nay có phần dễ hơn. “Tuy nhiên em thấy những câu thuộc môn hóa, sinh lại tương đối khó nên có khoảng 20 câu là em đánh lụi. Em dự kiến xét ngành cơ khí và quản lý công nghiệp của Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM và ngành marketing của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM”, Minh chia sẻ.

 

Phún Phượng Thuỷ Tiên, Trường THPT Nguyễn Du, cũng cũng nhìn nhận đề khá nhẹ nhàng, trong đó kiến thức các  môn xã hội dễ và các môn hóa, lý, sinh hơi khó. Tiên lý giải có lẽ do mình học khối D và xét ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Kinh tế Luật và ĐH Khoa học xã hội và nhân văn nên sẽ “ăn” điểm ở những môn như tiếng Anh, văn học và toán. “Em nghĩ mình được khoảng 800 điểm”, Tiên nhận định.

 

Một nhóm thí sinh trao đổi sau buổi thi

MỸ QUYÊN

 

Một nhóm thí sinh khác đến từ trường THPT Nguyễn Du cười nói khá vui vẻ vì hầu hết đều làm được bài. Đỗ Quốc Hưng cho rằng kỳ thi này không quá áp lực so thi tốt nghiệp THPT vì bài thi theo hình thức trắc nghiệm, kiến thức tổng hợp nhẹ nhàng. “Hơn nữa nếu điểm thấp em vẫn còn có thể xét bằng học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT nên em đi thi với tâm lý cũng rất thoải mái”, Hưng bày tỏ.

 

Ninh Duy Anh, thí sinh đến từ Trường THPT Việt Đức, mặc dù học khối tự nhiên nhưng vẫn cho rằng kiến thức hoá, sinh khó vì những câu hỏi liên quan đến kiến thức bên ngoài nhiều hơn là những gì đã học trong sách giáo khoa. Duy Anh dự định sẽ đăng ký bằng kết quả thi đánh giá năng lực vào ngành luật thương mại của Trường ĐH Kinh tế luật với mức điểm dự kiến mình được là từ  700 đến 800 điểm.

 
Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức nhằm để tuyển sinh một phần chỉ tiêu của 70 trường ĐH, CĐ sẽ diễn ra vào sáng 28.3. Với 69.794 thí sinh tham dự, kỳ thi này được tổ chức tại 21 cụm thi, 65 điểm thi ở 7 tỉnh, thành phố: TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu và Đắk Lắk. Trong đó, TP.HCM là địa phương có nhiều  thí sinh dự thi nhất với trên 50.600 người, tại 14 cụm thi với gần 1.500 phòng thi và trên 3.800 cán bộ coi thi. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.