Thi tốt nghiệp THPT: Môn địa lý tập trung vào vấn đề biển đảo Việt Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/08/2020 12:50 GMT+7

Kết thúc bài thi khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT, hầu hết các thí sinh ở Quảng Nam đều cho rằng môn địa lý năm nay các câu hỏi nhấn mạnh vào vấn đề biển đảo Việt Nam.

Sáng 10.8, gần 7.500 thí sinh (thi đợt 1) trên địa bàn Quảng Nam đã hoàn thành bài thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên (lý, hóa và sinh) và bài thi môn tổ hợp khoa học xã hội (địa lý, lịch sử và giáo dục công dân) kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tự tin với bài thi khoa học xã hội

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên,  tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và điểm thi Trường THPT Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), kết thúc  bài thi sáng nay nhiều thí sinh bước ra  khỏi trường thi với khuôn mặt vui vẻ.

Các thí sinh  kết thúc bài thi sáng nay tại điểm thi Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Thí sinh Nguyễn Ngọc Sinh (tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết: “Khó khăn lớn nhất của môn lịch sử là có những câu hỏi về tổ chức, nếu không học kỹ thì khó mà làm vì phải liên hệ thực tế khá nhiều. Riêng môn địa lý thì có khá nhiều câu hỏi nhấn mạnh vào vấn đề biển đảo của Việt Nam".

Thí sinh Nguyễn Thị Thảo (ở điểm thi Trưởng THPT Trần Cao Vân), nhận xét: “Đối với môn GDCD nếu bạn nào hiểu, nắm được các vấn đề xã hội nhiều thì làm rất nhanh bởi đa phần câu hỏi đều bám vào thực tế cuộc sống. Em học  môn tự nhiên nên những môn liên quan đến xã hội em cũng ít ôn tập. Tuy nhiên, riêng đối với môn GDCD em tự tin mình cũng đạt trên 7 điểm”.

Sẽ có rất nhiều điểm 10 môn lý, hóa

Đây là nhận định chung của hầu như các thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm về  đề thi bài thi khoa học tự nhiên.

Thí sinh Nguyễn Kông Đại cho biết năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT rơi vào trúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp nên buổi thi đầu tiên em cũng có những áp lực nhất định. Tuy nhiên, đến ngày thi thứ 2 nên em cũng đã tự tin hơn.

Tặng nước và sữa cho các thí sinh tại các điểm thi

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo Đại, do học chuyên toán nên khi cầm đề lý và hóa trên tay em rất tự tin. Đối với 2 môn này em nghĩ trên 9 điểm.

Thí sinh Phương Mai nhận định đề thi các môn tự nhiên lẫn xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT  2020 dễ hơn so với đề thi các năm trước.

Phụ huynh đứng giữa trời mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.