Thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM: Gửi phiếu báo danh cho thí sinh qua bưu điện trước 27.6

Bích Thanh
Bích Thanh
23/06/2021 08:15 GMT+7

Ngày 22.6, Sở GD-ĐT TP.HCM phát thông báo khẩn đến trưởng các điểm thi và hiệu trưởng các trường THPT có học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT .

Đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian tại điểm thi

Theo đó, các trường THPT phối hợp với Bưu điện Thành phố và hệ thống bưu điện các quận, huyện gửi phiếu báo danh cho học sinh trước ngày 27.6.
Các trường THPT thông tin cho thí sinh (TS) phương án đảm bảo an toàn khi vào điểm thi như: Đeo khẩu trang toàn bộ thời gian, rửa tay sát trùng trước khi vào điểm thi, phòng thi; chú ý đi đúng hàng và đảm bảo giãn cách khi đo nhiệt độ, di chuyển thẳng lên phòng thi, không tụ tập, trao đổi trước và sau khi thi, về ngay khi thi xong.
TS luôn kiểm tra và bảo đảm sức khỏe, đo thân nhiệt trước khi đi thi, khai báo y tế tại nhà trước các buổi thi và khai báo các trường hợp sốt, ho cho trưởng điểm thi để xử lý phù hợp.
Tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh thực hiện đeo khẩu trang khi đưa TS đi thi, ra về ngay sau khi đưa và đón học sinh đi thi, tránh tụ tập đông người trước điểm thi.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Lãnh đạo Sở GD-ĐT yêu cầu các điểm thi phối hợp thực hiện khử khuẩn trước thi 1 ngày và sau khi thi. Tổ chức vệ sinh môi trường hành lang, sân trường, nhà vệ sinh... sau mỗi buổi thi.
Trưởng các điểm thi xây dựng phương pháp và hướng dẫn TS thực hiện đúng: Phân cổng đón đưa theo nhóm phòng thi; Phân hàng, phân luồng đo nhiệt độ theo nhóm phòng thi (ít nhất có 4 luồng đo nhiệt độ); Rửa tay sát khuẩn thường xuyên; Cử thành viên hướng dẫn TS lên phòng thi (không tập hợp xem sơ đồ phòng thi, xem danh sách TS); Không tụ tập trao đổi trước và sau khi thi, giám sát sức khỏe từng cán bộ, nhân viên và TS trước khi vào điểm thi.
Yêu cầu rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng điểm thi, tại cửa phòng thi, phòng hội đồng. Yêu cầu cán bộ, nhân viên, TS phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian tại điểm thi.
Sắp xếp tối đa 24 TS/phòng, mỗi TS ngồi một bàn hoặc bảo đảm giãn cách, các phòng thi phải thông thoáng, không sử dụng máy lạnh.
Không tổ chức khai mạc kỳ thi, chỉ tổ chức hướng dẫn quy chế thi, kiểm tra thông tin TS tại các phòng thi.
Tổ chức phân luồng, bố trí cho người nhà đưa đón TS thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không tập trung xung quanh điểm thi. Bố trí nhân viên y tế trực và có 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.