Thi tốt nghiệpTHPT đợt 2: Thí sinh Phú Yên khu vực phong tỏa ăn, ở tại chỗ

Đức Huy
Đức Huy
06/08/2021 11:18 GMT+7

Tỉnh Phú Yên có 408 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 (ngày 6-7.8).

Sáng 6.8, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết tất cả thi sinh đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19. Những thí sinh trong khu vực phong tỏa, thí sinh ở xa điểm thi được Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên tạo điều kiện hỗ trợ tối đa để an tâm dự thi, theo ông Lễ.
Trường phổ Thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên là nơi được bố trí để các thí sinh trong khu vực phong tỏa ăn, sinh hoạt trong thời gian thi. Nhà trường đã bố trí khu vực ở riêng, thông thoáng, đảm bảo vệ sinh. Các thí sinh ở đây còn được hỗ trợ 3 suất ăn sáng, trưa, chiều. Mỗi buổi thi đều có xe đến tận trường đón những thí sinh này đến địa điểm thi. Điều này tạo tâm lý thoải mái, yên tâm cho thí sinh.

Phòng thi dành cho thí sinh ở khu vực phong tỏa

TRIỆU XUÂN

Cô Tô Thị Phương Hằng, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên, chia sẻ: “Trường Phổ thông dân tộc nội trú có nhiệm vụ chuẩn bị chỗ ăn, ở cho thí sinh trong khu vực phong tỏa về TP.Tuy Hòa thi tốt nghiệp THPT. Chúng tôi cố gắng hết mức để các em thoải mái và đạt được kết quả tốt nhất”.
Còn Lê Phước Toàn, một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Tuy Hòa), tâm sự: “Em cảm thấy thoải mái khi Sở GD-ĐT, Sở Y tế tạo điều kiện về chỗ ăn ở và đưa đón đến địa điểm thi an toàn".

Các thí sinh thi môn Văn.

Ảnh: Triệu Xuân

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, các thí sinh được phân luồng và thực hiện nghiêm ngặt biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Các thí sinh trong khu vực phong tỏa được bố trí phòng thi riêng và cán bộ coi thi phải mặc đồ bảo hộ. Các thầy cô cũng thường xuyên động viên thí sinh để đạt kết quả thi cao nhất.
Thầy Lê Văn Son, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: “Chúng tôi luôn động viên các em bình tĩnh, tự tin, an tâm. Chính quyền cũng như các thầy cô đã chuẩn bị cho các em có một kỳ thi an toàn”.
Ngoài 408 thí sinh thi đợt 2, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cũng đã xét đặc cách cho 924 thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.