Tiếp sức mùa thi: Hàng trăm suất cơm mỗi ngày cho học sinh ôn thi

18/06/2021 08:21 GMT+7

Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm giúp học sinh lớp 12 an tâm ôn bài thi tốt nghiệp, thầy cô Trường THPT Trung An (H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) cùng nhau nấu khoảng 250 suất cơm mỗi ngày để Tiếp sức mùa thi cho các em.

Phụ huynh, giáo viên đảm trách nấu nướng, học sinh (HS) khối 11 phụ sơ chế thực phẩm... Ai cũng mong muốn nấu những suất ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng để hỗ trợ HS khối 12 ôn thi tốt nghiệp THPT thật tốt.
Thầy Lê Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Trung An, cho biết những ngày mưa giông triền miên đúng vào thời điểm ôn thi tốt nghiệp THPT khiến HS ở xa trường gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến tâm lý phụ huynh vô cùng lo lắng. Vậy nên, để học trò yên tâm ôn thi, tập thể giáo viên của trường tổ chức bữa ăn bán trú miễn phí cho HS lớp 12 ngay tại trường.
“Trường có 283 HS khối 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thấu hiểu những vất vả đến trường của HS ở xa, cũng như mong muốn hỗ trợ những phần ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để các em có sức khỏe thi tốt nên tôi khởi xướng xây dựng bếp ăn miễn phí để hỗ trợ học trò trong những ngày ôn thi hằng năm”, thầy Dũng nói.
Hoạt động hỗ trợ suất ăn ôn thi cho HS lớp 12 bắt đầu từ ngày 9.6 và kết thúc vào cuối tháng 6. Nguồn kinh phí do giáo viên, phụ huynh quyên góp và ủng hộ.
Nguyễn Hữu Cần, HS lớp 12C7, nói: “Sự chung tay từ thầy cô và các em lớp 11 để nấu những suất cơm chứa đựng tình cảm thầy trò khiến em rất cảm động. Nhờ đó, chúng em có thêm động lực để thi thật tốt, không phụ lòng thầy cô”.
Trần Phúc Khang, HS lớp 12, cho biết: "Nhà trường vừa hỗ trợ phần ăn, vừa cho nghỉ ngơi tại trường nên giúp em tiết kiệm được thời gian, ôn lại bài vở và đảm bảo được an toàn trước tình hình dịch Covid-19".
Theo thầy Dũng, những năm gần đây, hoạt động chuẩn bị cơm trưa cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT đã trở thành truyền thống của Trường THPT Trung An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.