Tin tức giáo dục đặc biệt 21.7: TP.HCM đề xuất gì cho đợt 2 thi tốt nghiệp?

20/07/2021 22:09 GMT+7

TP.HCM sẽ có những đề xuất về đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sau khi Bộ GD-ĐT quyết định thời gian thi vào đầu tháng 8 là thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (21.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.7) còn đặt vấn đề tổ chức thi năng khiếu bằng hình thức trực tuyến hoặc từ xa có đảm bảo chất lượng tuyển sinh? Cần phải thay đổi cách đánh giá trong đào tạo trực tuyến. Các địa phương vùng dịch lên phương án thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ra sao?

TP.HCM sẽ kiến nghị gì với Bộ GD-ĐT?

Bộ GD-ĐT quyết định thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào đầu tháng 8 khi TP.HCM và hàng chục tỉnh, thành phía Nam đang đứng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là một áp lực với các địa phương.
Ông Hoàng Sơn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình, TP.HCM), cho rằng TP.HCM còn gần 3.000 thí sinh, chiếm khoảng 3% tổng số thí sinh của  thành phố sẽ thi đợt 2. Nhưng đầu tháng 8 cũng chưa thể chắc chắn những thí sinh này có thể dự thi được không vì hiện nay, hàng ngày TP.HCM có hàng ngàn ca nhiễm, liên tục có khu phong tỏa mới.
Còn ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), nhận định:“Ở thời điểm dịch bệnh phức tạp, quyền lợi cao nhất của thí sinh là tính mạng chứ không phải học tập. Đặc biệt, lúc này, cả Chính phủ và các địa phương đang tập trung toàn lực để phòng, chống dịch, lo công tác an dân. Khi dịch bệnh chưa được khống chế thì khó lòng để tổ chức một kỳ thi”.
Trước những diễn biến dịch đang phức tạp như hiện nay, lãnh đạo Sở GD- ĐT TP.HCM đã tham mưu như thế nào với UBND TP.HCM xung quanh đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra vào đầu tháng 8?
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (21.7) sẽ cung cấp cho độc giả thông tin rất thời sự này cùng với ghi nhận sự chuẩn bị của các địa phương khác cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Thí sinh dự thi năng khiếu vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM năm 2019

Đào Ngọc Thạch

Thi năng khiếu từ xa có đảm bảo chất lượng?

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều trường ĐH đã quyết định chuyển sang thi từ xa với các môn năng khiếu bằng nhiều hình thức thay thế như phỏng vấn trực tuyến, gửi bài dự thi, thi vẽ trên các phần mềm trực tuyến…
“Hình thức thi trực tuyến này chắc chắn không thể trực quan, sinh động như thi trực tiếp nhưng trong bối cảnh hiện nay là cần thiết để đảm bảo an toàn phòng dịch và quyền lợi xét tuyển của thí sinh”, lãnh đạo một trường đại học tại TP.HCM đã phát biểu như thế.
Vậy các trường đại học sẽ có những cách thức nào để đảm bảo chất lượng thí sinh thi năng khiếu trực tuyến, để biết rằng bài nộp dự thi là của thí sinh chứ không phải của người khác? Các trường đại học mà môn năng khiếu là chủ lực như kiến trúc, mỹ thuật có kế hoạch thế nào về kỳ thi năng khiếu?...
Tất cả những thông tin cần thiết này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.