Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 17.7.2020

16/07/2020 22:13 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 17.7.2020 tập trung ghi nhận tình hình thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 17.7. 2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có nhiều góc nhìn khác nhau đánh giá về sự mới lạ trong đề thi môn ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm  2020 tại TP.HCM. Những số liệu đáng chú ý về nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học năm 2020.

Điểm thi của thí sinh sẽ tăng hơn năm trước?

Qua hai môn thi ngữ văn và ngoại ngữ trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, hầu hết học sinh đều tỏ ra vui vẻ, hào hứng vì đề thi không quá khó, độ mở cao…
Với đề thi và tình hình bài làm của thí sinh, có giáo viên dự đoán mức điểm trung bình của môn văn năm nay sẽ cao hơn năm trước, trong khoảng 6.5 đến trên 7 điểm.
Còn với đề thi môn tiếng Anh, nhìn chung các thí sinh đều nhận định dễ hơn năm 2019. Phần lớn học sinh tại các quận trung tâm của TP.HCM đều nhận định cấu trúc đề tương tự năm trước, phần từ vựng và viết lại câu khá dễ tuy cũng có nhiều câu “gài” nếu học sinh không để ý. Thậm chí có học sinh cho rằng đề năm nay không cần học bài nhiều, nếu ai chú ý sẽ dễ dàng lấy được điểm 10.
Đọc tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.7) với sự phân tích cặn kẽ của các giáo viên, độc giả sẽ hiểu được vì sao thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay đầy tự tin, thoải mái khi bước vào môn thi cuối cùng trong sáng mai.

Thí sinh thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM chuẩn bị bước vào phòng thi

Ngọc Dương

“Lắng nghe” về những sáng tạo, đổi mới trong đề thi môn văn

Đặt ngay ra chủ đề lớn nhất: Lắng nghe, những người ra đề cũng thêm một dòng gợi mở ngay phần đầu trang đề thi “lắng nghe để thay đổi, lắng nghe để yêu thương, lắng nghe để hiểu biết”.
Sáng tạo đến bất ngờ trong đề thi môn ngữ văn khiến có giáo viên thốt lên: “Lần đầu tiên trong đời đi dạy học, tôi thấy đề thi đặc biệt như vậy”. Có giáo viên còn thẳng thắn đánh giá: “Có thể nói rằng, TP.HCM là địa phương đầu tiên lựa chọn cách ra đề theo một chủ đề. Mỗi năm một cách tiếp cận mới mẻ, không rập khuôn, hàn lâm mà nội dung vẫn mang đầy tính giáo dục, gửi gắm nhiều bài học và gợi cảm giác thú vị”.
Những chia sẻ, nhận định của các giáo viên, học sinh ở nhiều góc nhìn khác nhau về sự đột phá trong đề thi môn ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM năm 2020 sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Cùng nằm trong mạch thời sự, tin tức giáo dục đặc biệt còn có thông tin về tình hình đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH của thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.