Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 1.8.2020

31/07/2020 22:49 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 1.8.2020 ghi nhận các kiến nghị dừng tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 1.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, cũng nêu ý kiến tranh luận về đề xuất cho thí sinh thuộc đối tượng F1 thi trong khu cách ly.

Địa phương kiến nghị dừng tổ chức thi, Bộ GD-ĐT xin ý kiến Chính phủ

Cuộc họp trực tuyến giữa Bộ GD-ĐT với 63 tỉnh, thành về kỳ thi tốt nghiệp THPT chiều nay 31.7  "nóng" với kiến nghị không tổ chức kỳ thi do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 từ lãnh đạo UBND Đà Nẵng và Quảng Nam
Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết dù mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng nhưng đến thời điểm này, với hơn 100 ca bệnh, trong đó đã có cán bộ, giáo viên và thí sinh bị nhiễm hoặc tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm Covid-19 nên tâm lý của học sinh, phụ huynh và người dân cũng như cán bộ, giáo viên rất lo lắng, hoang mang, không biết điều gì xảy ra trong thời gian tới.
Do vậy, ông Chinh chính thức đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét cho dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng đồng thời có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể về xét đặc cách tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ cho những thí sinh có nguyện vọng, đảm bảo tối đa quyền lợi của thí sinh.

Đà Nẵng chính thức kiến nghị không thi tốt nghiệp THPT do Covid-19

Tương tự, tỉnh Quảng Nam đề xuất 3 phương án, trong đó có phương án không tổ chức thi.
Trước kiến nghị này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định tiếp tục cùng với Bộ Y tế và các địa phương theo dõi sát sao diễn biến tình hình thực tế để tham mưu cho Thủ tướng những giải pháp phù hợp liên quan đến kỳ thi này. Trong thời gian chưa có chỉ đạo chính thức của Chính phủ, ông Nhạ đề nghị các địa phương bình tĩnh, theo dõi sát sao, bám sát diễn biến dịch bệnh, vừa làm tốt công tác ngăn chặn dịch bệnh, vừa có phương án chuẩn bị cho kỳ thi.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.8) không chỉ phản ảnh về kiến nghị của 2 tỉnh thành này mà còn ghi nhận những lo lắng và nhiều vấn đề cần phải quy định rõ ràng, hướng dẫn cụ thể khi tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nhiều kiến nghị ngừng tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đậu Tiến Đạt

Thi tốt nghiệp THPT trong khu cách ly, có nên không?

Đề xuất bố trí điểm thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh F1 trong khu cách ly khiến nhiều nhà quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh phản ứng.
Phần lớn các ý kiến cho rằng có nhiều vấn đề phức tạp nếu thực hiện điều này như phân công giám thị thế nào, tâm lý của thí sinh đang bị cách ly và của giám thị phải đi vào vùng cách ly thực hiện việc coi thi ra sao?…
Chính vì vậy, một lần nữa, tiếp tục có nhiều ý kiến đề xuất bỏ kỳ thi tốt nghiệp để đảm bảo an toàn.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ thông tin chi tiết về những ý kiến này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.