Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 25.8.2020

24/08/2020 22:31 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo Thanh Niên ngày mai 25.8.2020 chuyển tải quan điểm của Bộ GD-ĐT về những biểu hiện của thành tích ảo trong nghiên cứu khoa học từ trường hợp Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 25.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn nêu thêm một góc nhìn về thực trạng quá tải học sinh lớp 1 ở một số địa phương khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới áp dụng từ năm học 2020-2021. 

Không thể chấp nhận mua bán trong nghiên cứu khoa học 

Bộ GD-ĐT đã chính thức nêu quan điểm và một số giải pháp để tránh tình trạng biến tướng trong hợp tác nghiên cứu khoa học trước loạt bài trường đại học dùng chiêu trò mua bán bài báo quốc tế mà báo Thanh Niên đăng tải.
Theo GS Tạ Ngọc Đôn, Vụ trưởng Vụ Khoa học, công nghệ và môi trường, Bộ GD-ĐT, quan điểm của lãnh đạo Bộ này là bất cứ một hình thức biến tướng nào từ trao đổi, hợp tác trong nghiên cứu thành mua - bán các bài báo khoa học đều không thể chấp nhận trong nghiên cứu khoa học.
Trong cuộc trao đổi với phóng viên Thanh Niên, GS Tạ Ngọc Đôn cho biết Bộ cũng đang hoàn thiện hành lang pháp lý, với chế tài đủ mạnh để các nhà khoa học và các cơ sở giáo dục đại học phải thực hiện theo các quy định chuẩn mực nhằm đảm bảo “liêm chính học thuật” khi tham gia nghiên cứu khoa học.
Quy định cụ thể về vấn đề này thế nào? Nhà nghiên cứu khoa học cần phải làm gì để không bị chế tài?... Những thông tin cần thiết này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.8).

"100% học sinh lớp 1 học 2 buổi/ngày là điều không thể"!

Trưởng phòng Phòng GD-ĐT một quận có dân đông tại TP.HCM phát biểu rất trăn trở và thẳng thắn: “Quận tôi thì không có chừa em nào hết, cứ em nào đến độ tuổi đi học, sinh sống trên địa bàn quận là chúng tôi nhận hết, không cần thiết phải có sổ tạm trú, hay hộ khẩu vì đây là đối tượng ưu tiên, cần phải được đi học. Nhưng để đảm bảo 100% học sinh lớp 1 đều học 2 buổi/ngày là điều không thể”.

Nhiều quận, huyện ở TP.HCM chịu áp lực rất lớn khi sắp xếp trường lớp cũng như triển khai chương trình mới ở cấp tiểu học

Nguyễn Loan

Còn theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, do áp lực tăng dân số nên hiện nay vẫn còn 6 quận, huyện chưa đạt tỷ lệ 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày gồm Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức, Q.12 và huyện Bình Chánh.
Để giải quyết tình trạng này trước mắt và lâu dài về sau, TP.HCM cần thực hiện những giải pháp nào? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp cho phụ huynh, giáo viên những thông tin đáng quan tâm về chỗ học cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo dục mới.
Việc chuyển đổi từ cấp THCS lên THPT với nhiều bỡ ngỡ ban đầu từ cách học tập đến sinh hoạt sẽ khiến không ít học sinh gặp nhiều khó khăn. Giúp học sinh tự tin vào lớp 10 cũng là một nội dung cần đọc trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.