Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 5.3.2021

04/03/2021 20:23 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.3.2021 nêu những vấn đề các trường phổ thông tư thục muốn kiến nghị với Bộ GD-ĐT để được phát triển đàng hoàng chứ không phải tìm cách 'lách'.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.3.2021 chuyển đến thí sinh chuẩn bị xét tuyển vào các trường đại học những thông tin về khối ngành kinh tế, ngân hàng, luật; Các trường phổ thông sẽ dạy tiếng Hàn, tiếng Đức như ngoại ngữ 1 ra sao?

Vì sao trường tư không thể phát triển như trường công?

Ngày 4.3, đại diện lãnh đạo nhiều trường tư thục ở Hà Nội đã tổ chức tọa đàm và kiến nghị Bộ GD-ĐT khi sửa quy chế hoạt động cần tạo điều kiện để trường tư phát triển tốt hơn thay vì “ép” theo những quy định giống trường công.
Thông tư 13 của Bộ GD-ĐT ban hành ngày 28.3.2011 về quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông tư thục được chính các trường tư đánh giá: có giá trị thực tiễn rất cao, giúp các trường phổ thông tư thục tồn tại và phát triển. Tuy vậy, để phù hợp với luật Giáo dục 2019, cần phải sửa đổi quy chế tổ chức và hoạt động của các trường phổ thông tư thục.
Tại buổi toạ đàm, các ý kiến đều cho rằng, việc sửa quy chế tổ chức hoạt động của các trường tư cần theo hướng tạo điều kiện tốt hơn nữa để trường tư phát triển đúng với vai trò, “sứ mệnh” của mình chứ không phải theo hướng bắt trường tư phải hoạt động y như trường công lập.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (5.3) sẽ nêu 2 vấn đề quan trọng mà các trường tư muốn kiến nghị để đàng hoàng thực hiện đúng quy định, đúng đòi hỏi của thực tế chứ không “lách”, không tìm cách “vượt rào”.

Tuyển sinh 2021: Nên chọn ngành, nghề như thế nào?

Những lưu ý khi học khối ngành kinh tế, ngân hàng, luật

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Hà Nội  

QUÝ HIÊN

Dịch Covid-19 có ảnh hưởng đến nhu cầu tuyển dụng khối ngành kinh tế, ngân hàng, luật? Sinh viên học các ngành này ra trường còn nhiều cơ hội hay không? Sự thay đổi của công nghệ tác động ra sao trong đào tạo khối ngành này?... Rất nhiều băn khoăn của thí sinh liên quan đến khối ngành kinh tế, ngân hàng, luật sẽ được phóng viên Thanh Niên ghi nhận trong bài viết trên báo in ngày mai nhằm giúp học sinh quan tâm đến khối ngành này có thêm thông tin để lựa chọn ngành học, trường học phù hợp.
Cũng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai Bộ GD-ĐT sẽ có những giải đáp cụ thể thắc mắc về vấn đề dư luận đang quan tâm: Vì sao đưa tiếng Hàn, tiếng Đức trở thành ngoại ngữ 1? Có phải triển khai ở tất cả các địa phương, nhà trường?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.