TP.HCM tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo lịch của Bộ

Bích Thanh
Bích Thanh
23/06/2021 07:45 GMT+7

TP.HCM tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo lịch của Bộ vào ngày 7 - 8.7 với các phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh. Những thí sinh diện F0, F1, F2 sẽ thi đợt 2 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Hôm qua 22.6, trao đổi với PV Thanh Niên về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với 88.700 thí sinh (TS) đăng ký dự thi tại TP.HCM, một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp theo quy định của Bộ.
Cụ thể, kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 7 - 8.7, những TS bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do ở nơi bị phong tỏa hoặc thuộc nhóm F0, F1, F2 không thể dự thi đợt 1 sẽ thi đợt 2.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Sẵn sàng ứng phó với các tình huống

Để kỳ thi diễn ra đúng quy định cũng như đảm bảo an toàn trong tình hình tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Sở cho biết đã có hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đến các trưởng điểm thi, hiệu trưởng các trường THPT có học sinh (HS) tham gia kỳ thi để phối hợp trong công tác chuẩn bị và thực hiện.

Thí sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 nộp hồ sơ minh chứng để thi đợt 2

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường THPT thông tin cho phụ huynh, HS về việc nộp hồ sơ minh chứng đối với trường hợp TS bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi vào các ngày 7 - 8.7, sẽ tham dự đợt 2 do ở nơi bị phong tỏa hoặc thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế.  
Hồ sơ bao gồm: Đơn xin tham gia dự thi đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giấy tờ minh chứng là các quyết định, công văn thực hiện phong tỏa. Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể về mẫu đơn đăng ký để các trường triển khai đến HS.
Vị lãnh đạo này cho hay hiệu trưởng các trường có HS tham gia thi thực hiện tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT để tạo ra sự đồng thuận trong phụ huynh và HS. Thông tin cho HS các nội dung liên quan như số báo danh, điểm thi, phòng thi, giờ thi, nội quy thi... qua mail, cổng thông tin điện tử hoặc tin nhắn. Đặc biệt các trường phải quán triệt TS, giáo viên tham gia coi thi, chấm thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch và hạn chế đi lại những nơi không cần thiết.
Chiều 22.6, trong kết luận chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức về việc tổ chức các kỳ thi, TP giao Sở GD-ĐT TP căn cứ các chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và tình hình thực tế, lên phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Triển khai cụ thể các phương án, biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và HS, phụ huynh biết để thực hiện nghiêm. Yêu cầu tất cả lực lượng tham gia kỳ thi và TS phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, nhất là quy định khai báo y tế, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang...
Sở GD-ĐT tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống khách quan, phát sinh trên nguyên tắc đảm bảo an toàn tối đa cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi và TS.
Lãnh đạo TP nhấn mạnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, mỗi thành viên tham gia công tác các kỳ thi của TP phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đặt quyết tâm cao nhằm đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.

Học sinh lớp 12 tại TP.HCM những ngày ôn tập trước khi nghỉ ở nhà thực hiện giãn cách xã hội

Đào Ngọc Thạch

Giáo viên, học sinh đồng tình

Ông Hoàng Sơn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình, TP.HCM), bày tỏ: “Hiện tại các trường đều thực hiện việc rà soát, giám sát sức khỏe của HS, giáo viên qua việc khai báo y tế. Vì vậy đợt 1 những TS nào đủ điều kiện thì dự thi còn TS nào bị ảnh hưởng trực tiếp, thuộc các diện F0, F1, F2, ở trong khu phong tỏa, cách ly thì tham gia đợt 2. Đồng thời Bộ đã khẳng định việc thi đợt nào cũng đảm bảo về công bằng trong thi cũng như xét tuyển nên HS yên tâm”, ông Hải nhấn mạnh.
Trực tiếp tham gia ôn tập trực tuyến cho HS lớp 12, giáo viên Tăng Thị Như Hoa, Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM), cho hay: “Với những diễn biến dịch như hiện nay mà đợi cho hết dịch để thi tập trung một lần thì chắc khó. Nên đây là phương án khả khi nhất. Đặc biệt, việc tổ chức thi đúng như quy định về thời gian của Bộ là mong muốn của hầu hết HS. Tâm lý của các em cũng như phụ huynh đến giờ này đều muốn kỳ thi diễn ra đúng hẹn”.
Còn HS Nguyễn Ngọc Hạnh, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), cho biết: “Đa phần tâm lý HS chúng em muốn thi tốt nghiệp THPT đúng lịch, đúng như kế hoạch. Theo em, những TS nào không nằm trong khu phong tỏa, không bị cách ly theo diện F thì tham gia thi đúng lịch đã công bố, còn những bạn bị ảnh hưởng trực tiếp thì có thể tham gia đợt sau. Quyết định này là phù hợp. Còn Bộ GD-ĐT cũng như các trường ĐH giữ đúng lời hứa về đề thi cũng như quy định xét tuyển để những bạn thi sau không lo lắng”.

Vắc xin Nanocovax phòng Covid-19 đẩy nhanh thử nghiệm, sẽ xin cấp phép khẩn cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.