Trái cây nào tốt cho sức khỏe: Kiểm soát đường huyết nhờ dưa lưới

21/05/2020 15:31 GMT+7

Phụ huynh nên cho trẻ ăn trái dưa lưới ít calo song chứa nhiều nước, với 90% thành phần là nước nên giúp giải nhiệt tốt.

Đây còn là nguồn phong phú chất xơ, vitamin A, folate, vitamin C… Theo trang tin WebMD dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Kathleen M.Zelman, dưa lưới có chỉ số đường huyết thấp, nên cơ thể tiêu hóa chậm và không làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Do đó, dưa lưới là lựa chọn tốt cho những người bị tiểu đường. Giàu chất điện giải và khoáng chất giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể, dưa lưới giúp ngừa mất nước và duy trì năng lượng cho cơ thể.
Ăn dưa lưới còn giúp hạ huyết áp nhờ chứa nhiều kali. Hàm lượng cao chất xơ và nước trong dưa lưới cũng góp phần kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa táo bón. Cải thiện sức khỏe làn da là lợi ích khác của dưa lưới. Chất chống ô xy hóa có trong dưa lưới giúp thanh lọc da. Dưa lưới cũng chứa lượng collagen thân thiện với da. Ngoài thêm dưa lưới vào chế độ ăn uống, bạn có thể dùng để đắp mặt.
Tuy nhiên, do dưa lưới chứa nhiều kali nên không tốt cho bệnh nhân thận. Cơ thể không lọc hết kali có thể dẫn đến chứng tăng kali máu nghiêm trọng, dễ khiến tim ngưng đập. Ngoài ra, nếu bạn bị ung thư, vừa mổ ruột hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm, cần hạn chế chất xơ. Lượng lớn chất xơ từ dưa lưới có thể gây khó khăn cho đường ruột nếu bạn bị tiêu chảy hoặc mắc chứng khó tiêu hóa thức ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.