Tuyển sinh lớp 10 ở Bình Dương: Vì sao thí sinh vắng thi đông hơn mọi năm?

Đỗ Trường
Đỗ Trường
02/06/2021 13:10 GMT+7

Sáng 2.6, hơn 17.000 thí sinh ở tỉnh Bình Dương bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10 , trong đó có trên 100 thí sinh vắng mặt. Theo Sở GD-ĐT, con số này cao hơn mọi năm do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Dương cho biết 1.6 là ngày thí sinh đến địa điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi (1.6) về kỳ tuyển sinh lớp 10. Theo thống kê, có 105 thí sinh vắng mặt, trong đó 20 em nằm trong vùng cách ly, phong toả và 85 học sinh vắng mặt chưa rõ lý do.

Kiểm tra y tế đối với thí sinh trước khi vào phòng thi.

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Dương, có 62 cán bộ coi thi về từ vùng dịch phải khai báo y tế, trong đó có ít nhất 2 cán bộ coi thi không được tham gia vì công tác phòng chống dịch Covid-19.
Vào sáng ngày 2.6, các thí sinh ở tỉnh Bình Dương đã hoàn thành đề thi môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.
Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi môn ngữ văn có độ khó ở mức trung bình và đa số đều làm hết các câu trong 2 phần đọc-hiểu và làm văn.

Phụ huy ở TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đưa rước thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Các thí sinh tham gia kỳ thi lần này được kiểm tra, giám sát y tế và giữ khoảng cách an toàn theo quy định về phòng chống dịch Covid-19
Trao đổi với Phóng viên Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Dương, cho biết so với mọi năm, số thí sinh vắng mặt kỳ tuyển sinh lớp 10 năm nay cao hơn. Với các thí sinh vắng mặt vì dịch Covid-19, tỉnh sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 mới hoặc xét tuyển tuỳ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh và số lượng thí sinh vắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.