Úc mở rộng hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề về logistics trong năm học mới

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
17/08/2019 16:39 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp đánh giá 33 sinh viên đầu tiên sau khi được đào tạo thí điểm kỹ năng của Úc trong ngành logistics có khả năng làm việc chuyên nghiệp. Chương trình này sẽ được triển khai rộng rãi trong năm học mới 2019-2020.

Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực ngành logistics (Au4Skills) đã thí điểm đào tạo tại 2 trường CĐ Công nghệ Thủ Đức và CĐ Kinh tế TP.HCM. Trong đó chương trình đào tạo  thí điểm theo  mô-đun về kỹ năng điều khiển xe nâng  với 15 sinh viên, kỹ năng chọn và xử lý đơn hàng với 18 sinh viên diễn ra trong 2 tháng (15.4 đến 15.6). 
Sáng nay (17.8), đã diễn ra  buổi hội thảo đánh giá kết quả đào tạo thí điểm này.
Bà Vũ Thị Bình Minh, Quản lý học phần thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp thuộc chương trình Au4Skills, cho biết: “Việc đào tạo thí điểm này được hợp tác với ĐH Công nghệ Queensland. Theo đó, nhóm chuyên gia Úc đẫ thiết kế và tiến hành các hoạt động như đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý nhân sự trong việc xây dựng các chuẩn đầu ra, thiết kế và hỗ trợ thực hiện mô đun đào tạo theo tiêu chuẩn nghề và kỹ năng nghề với các doanh nghiệp lolistics và các trường CĐ… Sau 60 giờ học, các sinh viên đã đạt được yêu cầu và được nhận chứng chỉ của chương trình”.
Ông Dương Quốc Việt, Trưởng bộ môn Quản lý siêu thị và logisstics, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức, cũng thông tin, thời gian vừa qua có rất nhiều doanh nghiệp về logistics đến trường đề nghị tiếp nhận những sinh viên theo học chương trình thí điểm này. Trong khi đó, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp logistics đánh giá: “Mô- đun thí điểm này đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng nghề và tiêu chuẩn nghề đạt chuẩn quốc tế trong lĩnh vực logistics. Trong quá trình học, sinh viên được thực hành gắn kết với doanh nghiệp, vì thế các em có khả năng làm việc chuyên nghiệp, thành thục, hiệu quả các công việc của một nhân viên nhà kho, bao gồm điều khiển xe nâng, chọn và xử ý đơn hàng”.
Được biết từ năm học 2019-2020  sẽ triển khai rộng rãi mô hình đào tạo  này ở các  trường CĐ , trung cấp có ngành logistics. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.