Giáo sư đi tù vì rủ nữ sinh tham gia ‘nghiên cứu về cơ thể, tình yêu’

Khánh An
Khánh An
10/09/2020 16:07 GMT+7

Nghiên cứu tỏ ra nghiêm túc trong những ngày đầu trước khi giáo sư gợi ý và sờ soạng các nữ sinh tại văn phòng.

Theo tờ The Brussels Times, một cựu giáo sư tại Đại học Leuven-Limburg (UCLL) ở Bỉ, vừa bị tuyên án 12 tháng tù giam vì quấy rối tình dục nhiều sinh viên trong thời gian còn đang giảng dạy.
Bị cáo 48 tuổi không nêu tên ra tòa ngày 8.9 với cáo buộc quấy rối tình dục và hành hung khi giảng dạy tại trường từ năm 2015-2016.
Trong 2 năm đó, ông ta liên lạc với một số nữ sinh bằng email cá nhân và để họ tham gia vào “một nghiên cứu mới về mối quan hệ, thể thao, tình dục, giải trí, cơ thể, tình yêu và mối quan hệ”.
Trong những ngày đầu, nghiên cứu được tiến hành một cách nghiêm túc nhưng không lâu trước khi giáo sư này bắt đầu những câu hỏi gợi ý về tình dục mang tính nhạy cảm. Các sinh viên bắt đầu nhận được các email suốt ngày đêm, một số bị giáo sư này gọi đến văn phòng và bị sờ soạng.
Vài năm sau sự việc, 3 sinh viên bắt đầu nộp đơn kiện và cung cấp lời khai tại phiên tòa vào ngày 2.6.
Công tố viên cho rằng giáo sư nào còn lạm quyền và đề nghị mức án tù giam đến 18 tháng. Bị cáo nhận tội và lãnh án 12 năm tù, bên cạnh lệnh cấm dạy 5 năm, bị kiểm tra các phương tiện điện tử cá nhân và bị cấm liên lạc với các sinh viên trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.