1.200 tình nguyện viên ứng dụng cộng nghệ bán 19 tấn vải thiều trong 2 ngày

Vũ Thơ
Vũ Thơ
31/05/2021 18:42 GMT+7

Theo Trung tâm Tình nguyện quốc gia thuộc T.Ư Đoàn, sau khi phát động Chiến dịch tình nguyện “Đồng hành online - Bán vải Bắc Giang ”, đã có 1.200 tình nguyện viên tham gia và bán được 19 tấn vải trong 2 ngày.

Chiều 31.5, chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia, cho biết để giúp Bắc Giang trong tiêu thụ nông sản, đặc biệt quả vải, Trung tâm Tình nguyện quốc gia thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Mạng lưới Cựu học viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân cùng nền tảng bán hàng CTV Cuccu.vn chính thức triển khai chiến dịch “Đồng hành online - Bán vải Bắc Giang”.
Mục tiêu của chiến dịch là giúp tiêu thụ 100 tấn vải trong tháng 6 để hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang trong mùa dịch.
Chị Hoa cho biết, tính đến 16 giờ ngày 31.5, chỉ sau 2 ngày phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 1.200 người tham gia tình nguyện bán hàng, với 2.700 đơn đăng ký mua 19 tấn vải.

Bán hàng bằng công nghệ

Chiến dịch kêu gọi sự chung tay của người dân, thanh niên, sinh viên, học sinh tham gia làm tình nguyện viên bán vải online hỗ trợ nông dân Bắc Giang đẩy mạnh bán vải.
Điều đặc biệt của chiến dịch tình nguyện này là thông qua việc sử dụng nền tảng công nghệ và sự tham gia chung tay của cộng đồng.
Để tham gia, các tình nguyện viên chỉ cần tải ứng dụng bán hàng CTV Cuccu.vn, đăng ký tài khoản để sở hữu đường link bán hàng của cá nhân mình. Các tình nguyện viên gửi link này cho người mua vải để họ đăng ký số lượng mua, địa chỉ và số điện thoại người nhận hàng. Sau đó sẽ có shiper giao đến tận tay người nhận.

Đơn hàng được hiển thị minh bạch khi khách hàng đặt mua

Ảnh BTC cung cấp

Người mua có thể thanh toán trực tuyến trên link của tình nguyện viên. Ban tổ chức khuyến khích khách hàng thanh toán online, đặc biệt khi thanh toán bằng thẻ VISA sẽ được giảm 30.000 đồng/đơn hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp khi nhận hàng.
Chị Hoa cũng cho biết, trước mắt, chiến dịch mới chỉ giao hàng trong nội thành Hà Nội và sẽ được triển khai tại TP.HCM từ sau ngày 6.6 tới.
"Tận dụng nền tảng trực tuyến, thuận tiện và minh bạch trong đặt hàng, phân phối, tiếp nhận, thanh toán; lan toả giá trị nhân ái trong cộng đồng; không phân biệt thành phần, lứa tuổi, người tham gia bán hàng ngồi nhà vẫn có cơ hội tham gia tình nguyện trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19 là một số điểm mới trong chiến dịch", chị Hoa nói.

Đảm bảo an toàn phòng dịch

Quy trình “đi” của quả vải đến tay khách hàng đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch: bà con HTX Hồng Xuân, H.Lục Ngạn, Bắc Giang sẽ trực tiếp thu hái và đóng hộp 5 kg. Một hộp 5 kg được bán với giá 125.000 đồng (25.000 đồng/kg) chưa bao gồm chi phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội.  
Vải được vận chuyển tới Hà Nội, bảo quản tại kho lạnh và chuyển tới tận tay khách hàng trong 1 - 2 ngày kể từ lúc thu hoạch, đảm bảo độ tươi ngon nhất.
Từ ngày 1.6 trở đi, các đơn hàng từ 17 giờ hôm trước tới 17 giờ hôm sau sẽ được giao trong ngày tiếp theo.

Vải được khử khuẩn an toàn trước khi giao tới tay khách hàng

Ảnh BTC cung cấp

Chị Hoa cũng cho biết, được trực tiếp chỉ đạo từ chính quyền UBND H.Lục Ngạn, sản phẩm đến tay khách hàng sẽ được khử khuẩn, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch tại địa phương. Tại kho trung chuyển ở Hà Nội cũng sẽ đảm bảo các nguyên tắc phòng dịch theo yêu cầu của nhà nước.
Theo chị Hoa, mỗi đơn hàng thành công tình nguyện viên sẽ được thưởng 7 - 12% tùy sản lượng. Số tiền này sẽ được đóng góp vào Chương trình “San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch” do T.Ư Đoàn phát động để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.
Đặc biệt, mỗi thành viên tham gia khi đạt các mốc sản lượng bán nhất định sẽ có chứng nhận tham gia tình nguyện của Trung tâm Tình nguyện quốc gia.
Chi tiết chiến dịch xem tại website https://vaibacgiang.cuccu.vn/
Tham gia group Zalo https://zalo.me/g/lhkrnx707
Group FB: “Đồng hành online - Bán vải Bắc Giang”
Nếu chỉ tham gia mua hàng mà không bán hàng thì có thể truy cập: shopdothang.com/Vải Lục Ngạn (Chiến Dịch Đồng Hành Online) - 5kg
Link các ấn phẩm (hình ảnh, video) truyền thông của chiến dịch:
https://drive.google.com/drive/folders/1r4KjpRZ1B8n2PCki4J3PUVATg8OUmFRF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.