23 tháng chạp đưa ông Táo về trời: Người trẻ thả cá chép cầu bình an

Tấn Đạt
Tấn Đạt
17/01/2020 11:26 GMT+7

Từ sáng 17.1 nhằm ngày 23 tháng chạp, nhiều người trẻ mang những bịch, xô cá chép ra thả sông tiễn ông Táo về trời.

Một góc sông Sài Gòn tại chùa Diệu Pháp (quận Bình Thạnh, TP.HCM), nhiều người dân đã mang cá chép ra thả để tiễn ông Công ông Táo về trời rất sớm.
Theo quan niệm dân gian Việt Nam, ngày 23 tháng chạp âm lịch hằng năm là ngày Táo quân cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc lớn nhỏ xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng đồng thời kèm theo hy vọng một năm mới đầy may mắn, bình an và nhiều tài lộc.
Nguyễn Thị Thúy Vân, 15 tuổi, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, Quảng Nam, cho biết tết năm nay vào Sài Gòn chơi tết, hôm nay được dì rủ đi thả cá chép đưa ông táo về trời. “Em cầu cho gia đình mình luôn hạnh phúc, ba mẹ luôn có sức khỏe tốt”, Thúy Vân cho biết.

Chị Lâm Bảo Thủy Tiên, 32 tuổi (nón trắng), chọn cá trê để phóng sanh

Tấn Đạt

Trong khi đó, chị Lâm Bảo Thủy Tiên, 32 tuổi, làm việc tại Công ty bất động sản Bảo Lâm, Q.1 TP.HCM, cùng các nhân viên của mình chọn cá trê để phóng trong dịp đưa ông Táo về trời. Chị Thủy Tiên cho biết, năm nào mình cũng thả hết, năm nay mình mua đến 130 kg cá trê thả giữa sông hạn chế bị người ta đánh bắt trái phép
“Mình mong công ty phát triển hằng ngày, cầu mong bản thân, gia đình mình luôn hạnh phúc và khỏe mạnh”, Thủy Tiên tâm sự.

Bạn trẻ cầu an nhân ngày đưa ông Táo

Tấn Đạt

Nhiều người chọn chim sẻ để phóng sanh

Tấn Đạt

Nhiều bạn trẻ cho cá ăn và thích thú với không gian mát mẻ vào buổi sáng

Tấn Đạt

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.