Ảnh đám cưới mộc mạc ở miền Tây khiến nhiều bạn trẻ nhớ nhà

15/01/2021 19:40 GMT+7

Bộ ảnh một đám cưới ở miền Tây với khung cảnh đầm ấm, mộc mạc và yên bình, làm nhiều người trẻ thổn thức nhớ quê nhà.

Mới đây, hình ảnh một đám cưới với khung cảnh sinh hoạt, nấu nướng trong đêm ở miền Tây nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Người thực hiện bộ ảnh cưới chính là Nguyễn Trọng Nghĩa (26 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), làm nghề chụp ảnh tự do.
Nghĩa cho biết, cảm thấy rất bất ngờ khi bộ ảnh do mình chụp được nhiều người đón nhận và chia sẻ. Bộ ảnh được Nghĩa thực hiện trong đám cưới hồi giữa tháng 12.2020 của hai người bạn học.

Cảnh đám cưới ở miền Tây do Nghĩa ghi lại được cộng đồng mạng chia sẻ

Theo Nghĩa, trước khi đám cưới diễn ra, bà con, người thân trong nhà đều tụ họp cùng nhau làm món ăn đãi khách

Ai nấy cũng đều vui vẻ với những món ăn bình dị "cây nhà lá vườn"

Người miền Tây vô cùng thân hiện, vui vẻ, nhiệt tình và hiếu khách

Phía nhà trước, công việc trang trí đám cưới đã hoàn thành từ sớm

“Cô dâu là Đội trưởng trong đội Xuân tình nguyện trong chuyến đi ở Đắk Nông cùng tôi, còn chú rể là bạn cùng chiến dịch năm ấy. Nhà cô dâu ở vùng sông nước Kiên Giang nên phải đi xuồng mới vào được”, Nghĩa cho hay.
Theo dự định, tiệc cưới được tổ chức giữa năm 2020. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 nên đôi bạn trẻ quyết dời lại đến tận cuối năm 2020.

Mọi người trong nhà ai cũng tất bật chuẩn bị đám cưới

Rau củ quả, bánh mì... được chuẩn bị từ hôm trước tiệc cưới

Gia chủ bày mâm cúng, thắp nhang bàn thờ gia tiên vào buổi sáng

Vào nhà cô dâu di chuyển bằng ghe

Cảnh đi đón dâu ở vùng quê miền Tây

“Đám cưới quê nên gia đình chuẩn bị tất tần tật mọi thứ, từ đi chợ, nấu nướng và cả khâu tiếp khách. Đối với tôi cái thú vị nhất là không khí rộn ràng, vui tươi, sự thân thiện, nhiệt tình của mọi người”, Nghĩa nói.
Nghĩa thực hiện bộ ảnh cưới một cách ngẫu nhiên. Nghĩa đi xung quanh nhà, từ phía trước, đến phòng khách rồi tới tận khu bếp. Nghĩa chụp cảnh tĩnh rồi đến những cảnh sinh hoạt của mọi người, chọn nơi mọi người không để ý, nghĩa âm thầm bấm máy, ghi lại khoảnh khắc tự nhiên nhất của từng người.

Những món ăn quen thuộc trong tiệc cưới với người miền Tây

Nghĩa chia sẻ mọi người rất dễ thương nên việc chụp ảnh diễn ra thoải mái. “Chụp ảnh cưới ở miền Tây mình phải dậy rất sớm, thứ hai là điều kiện ánh sáng không đảm bảo bởi ở miền quê sử dụng ít đèn...”, Nghĩa kể.
Đám cưới miền quê là ký ức tuổi thơ của biết bao người nên khi đăng tải lên mạng xã hội Nghĩa nhận được nhiều cảm xúc từ bạn bè. “Tôi đăng ảnh cưới này lên trang cá nhân vì muốn cho bạn bè xem, nhưng không ngờ bộ ảnh được nhiều người ủng hộ đến vậy”, Nghĩa chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.