Bí quyết đi chợ tiết kiệm của người trẻ trong mùa dịch Covid-19 ra sao?

Lê Thanh
Lê Thanh
25/05/2021 18:39 GMT+7

Nhiều người trẻ chia sẻ về cách đi chợ tiết kiệm trong mùa dịch Covid-19 , nhưng vẫn mua được những loại thực phẩm chất lượng, tươi ngon để phục vụ cho nhu cầu bữa ăn hằng ngày của gia đình….

"Trứng vịt đồng bao ngon 20.000 đồng/chục” -  tiếng rao ngọt lịm phát ra từ chiếc loa đã thu hút nhiều người đi chợ tiết kiệm quan tâm, dừng xe ghé lựa ngay giữa lòng chợ Nơ Trang Long, đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) vào sáng 25.5.
“Trứng vịt này rất to mà giá bán 20.000 đồng/chục là quá rẻ chứ nếu tôi mua tại các sạp bán tạp hóa hoặc trong các siêu thị thì làm gì có giá trứng vịt rẻ như thế, ít ra thì cũng gần 40.000 đồng/chục”, chị Nguyễn Thị Cúc (33 tuổi), người vừa đạp xe tấp vào mua trứng nói với tôi như vậy.
Thấy trứng vịt đồng ở đây giá rẻ nên chị Cúc mua liền 20 trứng mang về để dành luộc, chiên cho cả nhà ăn cơm. "Thời buổi dịch bệnh Covid-19 làm ăn không ra tiền rất khó khăn nên tôi đi chợ mua cái gì rẻ được đồng nào đỡ đồng nấy”, chị Cúc nói thêm.

Hàng hóa bán tại chợ Nơ Trang Long, đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) vào ngày 25.5.2021

Lê Thanh

Mặc dù nhà ở trong quận nội thành nhưng chị Trần Ngọc Thúy (34 tuổi), ngụ tại hẻm 68 Nguyễn Văn Lạc, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đi đến chợ Đoàn Kết, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức (TP.HCM) để mua thực phẩm.
Tôi hỏi: “Sao chị phải đi chợ xa đến thế?”. Chị Thúy đáp: “Nhà tôi cũng gần chợ Thị Nghè nhưng chợ trong nội thành bán cái gì giá cũng cao hơn chợ ngoài này. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng lương của tôi bị sụt giảm và công việc của chồng tôi bị gián đoạn nên tôi phải tính toán kỹ lưỡng mọi chi tiêu trong gia đình để tiết kiệm. Đi chợ xa để mua được nguyên liệu giá rẻ cũng là cách để cân đối chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày”.

 

Thực phẩm bày bán tại chợ Đoàn Kết, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Ảnh chụp ngày 25.5.2021

Lê Thanh

Theo chị Thúy, khu vực xung quanh chợ Đoàn Kết tập trung nhiều lao động nhập cư, sinh viên, công nhân ở trọ nên chợ ở đây bán cái gì giá cũng rẻ.
“Do đó, tôi chịu khó chạy xe đi xa một chút nhưng bù lại mua đồ giá rẻ hơn, nhất là các loại rau, củ quả bày bán tại chợ Đoàn Kết rất tươi ngon, chẳng khác nào ở miền quê. Bên cạnh đó, tôi đi chợ ở đây riết rồi thành quen và trở thành khách hàng thân thiết của chị bán rau, cô bán cá, chú bán thịt nên mỗi lần đi chợ cũng có niềm vui nho nhỏ”, chị Thúy chia sẻ.

Thực phẩm, rau, củ, quả bày bán tại chợ Đoàn Kết, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Ảnh chụp ngày 25.5.2021

Lê Thanh

Để minh chứng cho điều này, chị Thúy so sánh: “Cá nục ở chợ gần nhà mình bán 90.000 đồng/kg thì ở chợ này chỉ bán 55.000 đồng/kg, gà ta sống ở chợ gần nhà bán giá 120.000 đồng/kg thì đây giá 90.000 đồng/kg, mãng cầu na chợ gần nhà bán giá gần 60.000 đồng/kg thì ở đây bán có 30.000 đồng/kg….Rồi thịt heo, thịt bò, thịt vịt, các loại trái cây, rau, củ, quả….ở chợ này cũng bán giá rẻ hơn rất nhiều so với chợ Thị Nghè”.

Chương trình giảm 50% tất cả các loại rau xanh trong 3 ngày cuối tuần: thứ sáu, bảy và chủ nhật tại một cửa hàng bách hóa trên đường Phan Văn Hân, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Lê Thanh

Ngoài ra, còn có một cách mua được thực phẩm tươi ngon nhưng giá rẻ. Chị Nguyễn Thị Mai, ngụ tại cuối hẻm 27/117 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho hay do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nên các siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng bán thực phẩm tươi sống thường xuyên có các chương trình giảm giá để kích cầu người mua.
"Chẳng hạn, một cửa hàng bách hóa gần nhà tôi có chương trình giảm 50% các loại rau xanh trong 3 ngày cuối tuần. Rau ở đây vừa ngon, vừa sạch đạt chuẩn VietGAP nhưng giá rẻ không ngờ. Không chỉ có rau giảm giá mà các loại thực phẩm khác như thịt, cá, trứng….cũng thường xuyên có chương trình giảm giá 30%-50%”, chị Mai chia sẻ cách đi chợ tiết kiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.