Cách ly xã hội: Người trẻ rời phố về quê trải nghiệm làm vườn

08/04/2020 09:02 GMT+7

Ngay trước ngày cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhiều bạn trẻ tranh thủ rời thành phố để về quê trải nghiệm nghề làm vườn, hái rau, bắt cá... tận hưởng những giây phút thanh bình.

Trong suốt khoảng thời gian được nghỉ làm phòng, chống dịch Covid-19, anh Nguyễn Minh Đang (26 tuổi, ngụ P.Thới An, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) về quê phụ cha mẹ chăm sóc vườn cam và ruộng mè của gia đình. “Làm nhân viên tiếp thị phân phối thuốc bảo vệ thực vật nên tôi phải đi nhiều tỉnh miền Tây, ít có thời gian về quê. Khi thực hiện cách ly xã hội, được công ty cho nghỉ, tôi lập tức về quê để phụ cha mẹ chăm sóc ruộng, vườn”, anh Đang cho biết.

Mỗi ngày, anh sau khi phụ cha mẹ chăm sóc ruộng mè, anh Đang lại chăm sóc vườn cam

ẢNH: DUY TÂN

Cũng theo anh Đang, những ngày này anh tìm được giây phút bình yên bên gia đình, cũng như “hóa thân” thành một nông dân thực thụ khi ngày ngày ra đồng chăm sóc hơn 20 công mè và 5 công vườn trồng cam của gia đình. “Sáng sớm, tôi ra cánh đồng mè phụ gia đình chăm sóc đến tận trưa, sau đó đi bón phân hữu cơ cho vườn cam, vận hành thiết bị tưới tự động... Tuy có mệt thiệt nhưng mà vui lắm”, anh Đang chia sẻ.
Một số bạn trẻ khác bỏ phố về quê hái rau, bắt cá, tìm giây phút bình yên bên gia đình. Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh (22 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) cho biết: “Những ngày cách ly xã hội và được nghỉ học nên tôi tìm về quê nội ở miền Tây để tránh dịch. Ở quê, nội trồng nhiều cây ăn trái, rau màu nên tôi thích lắm. Mỗi ngày ra vườn hái bưởi, hái xoài, rồi hái rau sạch làm những bữa cơm dân dã… thấy vui tươi đến lạ”.

Chị Trinh về quê nội tránh dịch, ngày ngày ra vườn hái trái cây, rau... để chế biến món ăn

ẢNH: DUY TÂN

Còn chị Lê Thị Hồng Diễm (ngụ TP.Cần Thơ) cho biết: “Tôi cùng mấy đứa em về quê tại Cồn Sơn, (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để tránh dịch. Về quê tôi thấy tinh thần sảng khoái lắm. Ngày nào cũng cùng nhau đi hái rau rồi xúm lại nhặt, chuyện trò với nhau đủ thứ trên đời”.

Chị Diễm về Cồn Sơn, mỗi ngày cùng bạn bè đi hái rau về ăn

ẢNH: DUY TÂN

 

Một số bạn trẻ thích thú khi lội mương hái bông súng để nấu canh

ẢNH: DUY TÂN

Còn chị Mỹ Xuyên (ngụ TP.HCM) cho biết khi dịch bệnh ngày càng kéo dài, chị cùng các chị em trong gia đình thống nhất đưa các cháu về quê ngoại ở H.Thới Lai, TP.Cần Thơ để tránh dịch. “Tôi về quê từ nhiều ngày nay. Ở quê cạnh ba mẹ thì yên tâm hơn cả. Vui nhất là được quây quần bên nhau, cùng nấu, cùng ăn những bữa cơm với đại gia đình”, chị Xuyên bộc bạch.
Cũng theo chị Xuyên, các cháu nhỏ về quê không chỉ được ăn uống đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, sân vườn rộng rãi, ông bà còn cho các cháu chơi các môn thể thao mỗi buổi chiều như đạp xe, đá bóng… và được đi vườn hái trái cây, bắt cá rất vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.