Cần một cổng thông tin khởi nghiệp quốc gia

Phạm Hữu
Phạm Hữu
12/12/2019 11:01 GMT+7

Theo bà Thạch Lê Anh, nhà sáng lập Việt Nam Sillicon Valley, để các startup tiếp cận được với nguồn vốn, cần một cổng thông tin khởi nghiệp quốc gia để có thể quy tụ các dự án khởi nghiệp, cung cấp thông tin, kết nối các nhà đầu tư.

Chiều 10.12, hội thảo “Kết nối và phát huy các nguồn lực để startups Việt nhìn ra thế giới” đã được tổ chức tại TP.HCM dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học - Công nghệ, cùng sự tham gia của Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM.
Theo bà Thạch Lê Anh, nhà sáng lập Việt Nam Sillicon Valley, để “tiếp sức” trong thị trường vốn dành cho các bạn trẻ ở Việt Nam, cần có 2 phần là phần cứng và phần mềm. Về phần cứng là các khu vực địa lý mà các quỹ đầu tư có thể tập trung lại, qua đó các quỹ có thể tương tác, chia sẻ rủi ro và phối hợp và là điểm đến cho các nhà khởi nghiệp. Về phần mềm, cần một cổng thông tin khởi nghiệp quốc gia, nơi có thể quy tụ các dự án khởi nghiệp, cung cấp thông tin, kết nối các nhà đầu tư và người khởi nghiệp. Bên cạnh đó còn là vấn đề cơ chế chính sách.
Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học - công nghệ, Bộ Khoa học - Công nghệ, số liệu được công bố trong năm 2018 cho thấy Việt Nam đã gọi vốn được từ khu vực tư nhân là 889 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với 2017. Từ năm 2019 đến nay, số vốn gọi vào cho khởi nghiệp đã hơn 800 triệu USD. Đây được đánh giá là mức tăng trưởng thành công và ấn tượng trong điều kiện hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam hiện ở mức mới khởi đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.