Cậu học trò đam mê nghiên cứu khoa học

Đức Huy
Đức Huy
19/02/2020 08:09 GMT+7

Không chỉ học giỏi, đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia, Huỳnh Trần Khanh (học lớp 11 toán 2, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) còn đam mê nghiên cứu khoa học .

Dự án Contrasleuth - mạng viễn thông phi tập trung do Khanh nghiên cứu, cũng là một trong những dự án mà cậu tâm đắc nhất, vừa đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học lần thứ 7, năm học 2019 - 2020, do Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức.
Khanh chia sẻ suy nghĩ của mình về ý tưởng hình thành dự án: “Mạng internet giúp con người liên lạc thuận tiện hơn và cộng tác trên một quy mô chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, mạng internet yêu cầu phải có cơ sở hạ tầng cố định”. Từ suy nghĩ đó, Khanh đã bắt tay nghiên cứu dự án. “Ứng dụng của mạng viễn thông phi tập trung hoạt động như một trình tự gửi mail. Người dùng có thể gửi tin nhắn tới một hay nhiều người dù có kết nối internet hay không, các tin nhắn này sẽ được truyền tới người nhận trong thời gian sớm nhất”, Khanh tiếp tục chia sẻ và cho biết thêm: “Em đang tiếp tục hoàn thiện các phần hạn chế sau khi đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh để chuẩn bị tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc vào thời gian tới”.
Trước đó, khi còn là học sinh lớp 7, Khanh cũng đã đoạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với giải pháp luyện nghe tiếng Anh. Lên lớp 10, Khanh tiếp tục “gặt” giải khuyến khích cuộc thi khoa học cấp tỉnh với dự án máy chống cận thị gắn trong điện thoại.
Mặc dù đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, Khanh vẫn ưu tiên dành thời gian học tập nên thành tích rất ấn tượng. Năm lớp 10, tổng cộng các môn học của Khanh đều đạt 9,3 điểm. Ngoài ra, Khanh còn tham gia các cuộc thi học sinh giỏi và đạt giải cao. Mới đây, Khanh đạt giải khuyến khích môn tin học tại cuộc thi học sinh giỏi toàn quốc. Năm lớp 10, Khanh đoạt huy chương vàng môn tin học tại kỳ thi Olympic truyền thống 30.4 phía nam; giải khuyến khích môn tin học cấp tỉnh và giải nhất môn toán do Tổ chức Toán học Mỹ tổ chức.
Thầy chủ nhiệm Văn Thế Huy đánh giá rất cao về chuyện học, đam mê của cậu học trò cưng của mình: “Khanh là một học sinh học rất thông minh và giỏi toàn diện. Em rất đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nhiều dự án nghiên cứu của em có thể áp dụng trong cuộc sống…”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.