Cây hài trẻ mê hoặc dân mạng

30/12/2017 11:24 GMT+7

Diễn viên Quang Trung (23 tuổi, thành viên nhóm kịch Tía Lia, TP.HCM) có gần 100.000 người theo dõi trên mạng. Sở dĩ nổi tiếng như vậy bởi Quang Trung có khả năng diễn xuất rất tài tình.

Vô tình làm… diễn viên

Trong 2 MV parody Tình cờ gặp nhauEm gái mưa do diễn viên Huỳnh Lập thực hiện, người xem tò mò không biết anh chàng nào đóng cặp cùng Huỳnh Lập ăn ý và duyên dáng đến thế. Chàng trai ấy chính là diễn viên Quang Trung. Trong từng nét diễn, biểu cảm, chàng trai ấy đã khiến người xem ôm bụng cười nghiêng ngã.

Quang Trung cũng là người làm người xem không thể nhịn cười qua các tiểu phẩm hài hước: Cộng sự chuyên nghiệp, Trộm xuân, Cái giếng nhà em… khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt mùa 2, chương trình mà chàng trai này lọt vào top 4 chung cuộc.

Quang Trung vào vai "thầy giáo mưa" cùng diễn viên Huỳnh Lập (ảnh Hồng Tú)

Thế nhưng, cũng chính Quang Trung, khi vào vai nhân vật Lệ Liễu, hay còn gọi là Đực thời trẻ, trong phim Lô Tô, đã khiến người xem khóc hết nước mắt. Anh đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả nhờ cách hóa thân nhẹ nhàng, khéo léo, nhưng đầy cảm xúc.

Không những vậy, chàng trai 23 tuổi này có thể hóa thân vào nhiều loại vai, từ những vai giả gái rất “ngọt”, cho đên những vai “soái ca” hay có thể diễn tốt những vai “cực ngầu” kiểu xã hội đen hoặc giang hồ. Vì lẽ đó không ít người tưởng Quang Trung xuất thân trong gia đình có “gen” nghệ thuật, hoặc từng tốt nghiệp loại giỏi ở Trường ĐH Sân khấu điện ảnh. Tuy nhiên, anh chàng này chia sẻ: “Chẳng có ai trong gia đình theo đuổi nghệ thuật. Và bản thân mình chưa từng nghĩ sẽ trở thành diễn viên. Và càng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên hài, có thể chọc cười khán giả”, Quang Trung chia sẻ.

Quang Trung vào vai Trung Quang trong series phim “8 Văn Phòng” (Ảnh: Hồng Tú)

tin liên quan

Diễn viên trẻ Quang Trung biến hóa với trăn vàng Albino
Xuất hiện trong những hình ảnh nghệ thuật được đầu tư, khác hẳn phong cách hài hước thường thấy trong các clip parody, bạn thân Huỳnh Lập gây bất ngờ bởi sự khác lạ, rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh một diễn viên hài.

Quang Trung từng là sinh viên ngành thiết kế thời trang (Trường ĐH Hoa Sen). Tuy vậy, một biến cố gia đình đã khiến chàng trai này gặp trắc trở trong việc trang trải học phí, và từ đó bản thân Quang Trung phải cố gắng tìm ra cho bản thân một con đường mới. Anh thử thi vào ngành diễn viên kịch – điện ảnh (Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM), và con đường diễn xuất trải dài từ đó…

“Mọi thứ trong cuộc sống cứ thuận theo nhân duyên và tìm đến với mình như định sẵn. Dù từ nhỏ chưa bao giờ nghĩ đến việc theo đuổi nghệ thuật. Nhưng vô tình biết đến nghệ thuật, trải nghiệm với nó thì yêu thích, theo đuổi”, Quang Trung chia sẻ.

Cũng theo chàng trai này thì: “Sau khi dấn thân vào nghệ thuật, cuộc đời mình chỉ có mỗi nghệ thuật. Mình nhận thấy đây không chỉ là cái nghề mà còn là cái nghiệp trong cuộc đời, mình hết sức yêu quý và trân trọng cái nghề, cái nghiệp này”.

Quang Trung vào vai nhân vật Lệ Liễu, hay con gọi là Đực thời còn trẻ, trong phim Lô Tô, đã khiến người xem khóc hết nước mắt (Ảnh: NVCC)

Theo Quang Trung, là một nghệ sỹ hay người làm bất kỳ ngành nghề nào khác cũng đều có những khó khăn riêng. Và với một nghệ sĩ trẻ như Quang Trung cũng phải nếm trải vô số khó khăn, thách thức trong con đường làm nghề, chinh phục khán giả. “Nhưng bản thân mình không muốn than phiền hay kể lể. Mình luôn trong tư thế sẵn sàng đón nhận mọi thử thách đề có thể trưởng thành hơn từng ngày. Khi chướng ngại vật bủa vây, mình sẽ cố gắng nỗ lực tạo ra những cơ hội mới từ những cơ hội đang có là cách tốt nhất để vượt qua khó khăn ấy”, Quang Trung tâm sự.

Để được khán giả yêu thương

Chia sẻ về việc nổi tiếng mà Quang Trung có được, anh chàng này cho rằng đó là điều may mắn nhất trong cuộc đời. Bởi người nghệ sĩ nào cũng mong có được tình yêu thương của khán giả. Quang Trung cho rằng: “Mình tự nghĩ rằng bản thn không phải là một người diễn quá hay, quá xuất sắc. Nhưng mình luôn diễn bằng cả trái tim, luôn hết mình trong từng vai diễn. Và có lẽ những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim”.

Hiện nay có không ít người trẻ mong muốn được nổi tiếng, được trở thành những diễn viên, Quang Trung chia sẻ: “Hãy theo đuổi nếu đam mê ngành nghề ấy thật sự, chứ đừng vì những hào nhoáng bên ngoài mà ngộ nhận rằng mình đam mê. Và khi làm nghệ thuật hay làm những công việc khác đều có những khó khăn riêng, hãy chuẩn bị cho mình một tấm lòng yêu nghề thật sự, có gắng trau dồi khả năng mỗi ngày, cố gắng không ngừng nghĩ, luôn học hỏi những người đi trước… thì mới có cơ hội chạm tay tới thành công”.

Diễn viên Quang Trung thu hút lượng khán giả lớn (Ảnh: Hồng Tú)

Đề cập đến việc có một bộ phận người trẻ cũng vì mong nổi tiếng đã áp dụng những cách như: ăn mặc phản cảm, phát ngôn gây sốt, dùng những chiêu trò phi nghệ thuật để gây chú ý, gây sốc… Quang Trung cho rằng: “Những điều đó không phải quá mới mẻ. Những ai có mong muốn nổi tiếng từ những việc làm đó sẽ dễ dàng đạt được mong muốn của mình.

Nhưng nó chỉ dừng lại ở mức độ nổi tiếng, và nổi tiếng theo đúng nghĩa đen của chữ "nổi tiếng", khán giả sẽ "biết đến" bạn, còn việc khán giả có yêu thương khi nhớ đến tên bạn không lại là một vấn đề khác. Chỉ có tài năng thật sự thì mới có thể được khán giả công nhận và yêu thương”.

Không ít ý kiến cho rằng hiện nay “hài nhảm lên ngôi”, là một diễn viên trẻ, lại thường xuyên diễn hài, Quang Trung cho rằng: “Mức độ nhận định thẩm mỹ và sở thích cá nhân của mỗi khán giả lại còn rộng lớn hơn rất nhiều. Lĩnh vực hài không phải toán học để cho ra đáp số chuẩn xác như 1 + 1 = 2, và khái niệm "nhảm" là khái niệm riêng của mỗi cá nhân tự định ra cho mình, nên mỗi người có một quan điểm khác nhau. Có thể đối với khán giả này thì tác phẩm rất hay, nhưng đối với khán giả khác thì họ lại cho rằng nó "nhảm". Còn về bản thân mình, mỗi khi diễn chỉ luôn cố gắng làm thật tốt trong khả năng của mình, tiết chế, cân bằng và hợp lý hoá mọi thứ để có thể "vừa vặn" trong mắt người xem”.

Chàng trai 23 tuổi này có thể diễn tốt ở nhiều loại vai khác nhau (Ảnh: Hồng Tú)

Được biết hiện nay ngoài việc “đắt sô” ở các chương trình truyền hình, gameshow, các chương trình hài, Quang Trung còn là diễn viên “hot” ở nhiều sân khấu kịch. Ngoài là diễn viên chính trong nhóm Tía Lia, Quang Trung cũng là diễn viên ở sân khấu kịch Idecaf...

Hỏi ước mơ của chàng trai này, Quang Trung cười: “Đó là trở thành một nghệ sĩ đa năng, có thể làm được bất kỳ vai trò gì, dù là diễn kịch, diễn hài hay làm MC, đóng phim… Ước mơ lớn nhất là có chỗ đứng vững chắc trong nghề, có được những vai diễn để đời mà khi nhắc đến, khán giả sẽ nhớ. Còn ước mơ gần nhất là luôn có sức khỏe tốt, luôn được khán giả thương để sống hoài với nghiệp diễn này”.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.