Chàng trai có tài ghép rubik thành những bức tranh

01/05/2021 14:00 GMT+7

Lâm Văn Hiếu, sinh năm 2001, sống tại thủ đô Hà Nội mang trong mình niềm đam mê mãnh liệt đối với các khối rubik và ghép chúng lại với nhau để tạo thành những bức tranh sống động.

“Tôi biết đến rubik từ hồi học tiểu học. Tôi đang sở hữu gần 500 khối lập phương bao gồm 2x2, 3x3, 4x4, 5x5 cùng một số loại biến thể khác nhau và tôi cũng có thể giải mã được chúng”, Hiếu, sinh viên năm hai của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Khu vực miền Bắc, chia sẻ.

Từ những khối rubik, chàng trai dân tộc Nùng này đã thực hiện được các bức tranh chân dung nhiều vị lãnh tụ như Bác Hồ vĩ đại, đại tướng Võ Nguyên Giáp hay các nam rapper nổi tiếng Binz, Đen Vâu,… Tác phẩm đầu tiên của anh là bức tranh ghép rubik bản đồ Việt Nam.

“Đam mê không từ bỏ một ai”

Nói về cơ duyên đến với ghép tranh bằng rubik, Hiếu nói: “Khi theo dõi tin tức về nghệ sĩ Ý làm bức tranh với hơn 6.000 rubik nhân kỷ niệm 40 năm cấp bằng sáng chế cho rubik, tôi vô tình đọc được bình luận của những người Việt Nam. Họ kêu gọi nghệ sĩ nước ngoài ghép hình về Việt Nam”.
Lúc đó, anh suy nghĩ tại sao người nước ngoài làm được mà người Việt Nam không làm được. Thế là, Hiếu nỗ lực tìm tòi, học hỏi về cách tạo ra bức tranh bằng rubik. Sau gần nửa năm nghiên cứu và bắt đầu làm thử trong vòng một tháng qua, Hiếu đã cho rắt những tác phẩm đầu tay.

Bản đồ Việt Nam là tác phẩm đầu tay của Hiếu

NVCC

Đối với một bức tranh chân dung kích cỡ vừa, nghệ nhân rubik thường mất 1 tuần lên ý tưởng phối màu và sau đó là 4-5 giờ để sắp xếp các khối rubik lại với nhau theo đúng bản phác họa. “Muốn xếp một bức tranh thì không nhất thiết phải lắp thành thạo hay thuộc lòng công thức về rubik, mà quan trọng là tư duy phối màu sao cho hài hòa và kỹ năng lắp các mặt rubik. Do đó, tôi cần dùng thêm công cụ photoshop để phối màu”, Hiếu nói.

Chân dung rapper Đen Vâu

NVCC

 
Khi được hỏi về chi phí mua rubik làm tranh, Hiếu tâm sự: “Tôi vừa học vừa làm thêm, mỗi tháng dành dụm một ít để có thể sở hữu được nhiều khối rubik như vậy. Tuy có cực một chút nhưng sở thích và đam mê là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn. Đam mê không từ bỏ một ai”.

Cải thiện trí nhớ, rèn luyện sự kiên nhẫn

Với niềm say mê hội họa, Hiếu cho biết anh đã rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề và sự kiên nhẫn trong quá trình ghép các khối rubik.
“Rubik là một hình thức giải trí lành mạnh giúp người chơi rèn luyện sự kiên nhẫn và cải thiện trí nhớ khi cố gắng tìm ra cách giải khối lập phương. Ngoài ra, rubik còn giúp ta có khả năng tư duy và sáng tạo cao”, Hiếu nói.

Chân dung rapper Bin Z

NVCC

Do đó, chàng sinh viên kêu gọi các bậc phụ huynh khuyến khích con trẻ chơi rubik thay vì sử dụng các thiết bị công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.