Chàng trai cứu 3 người bị lũ cuốn được vinh danh

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/11/2020 14:37 GMT+7

Một chàng trai vùng cao đã xả thân giữa dòng nước lũ để cứu 3 người phụ nữ bị lũ cuốn khi đi nhận quà cứu trợ về. Anh vừa được T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm...

Ngày 16.11, chị Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Hồ Văn Xuôn (26 tuổi, trú thôn Nguồn Rào-Pin, xã Hướng Sơn, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) vì hành động cứu người trong lũ dữ.

Nụ cười bẽn lẽn của anh Xuôn khi được vinh danh

ẢNH: THANH LỘC

Trước đó, chiều 6.11, một nhóm phụ nữ ở xã Hướng Sơn đi nhận quà cứu trợ bão lụt đã vượt qua cây cầu tràn ở thôn Nguồn Rào-Pin. Không may, 3 người là Hồ Thị Tim, Hồ Thị Cô và Hồ Thị Săm (trú thôn Hồ, xã Hướng Sơn) bị nước lũ cuốn đi. Nghe tiếng hô hoán, anh Xuôn đã dũng cảm bơi ra giữa dòng, tiếp cận các nạn nhân và lần lượt đưa 3 người vào bờ an toàn.

Ngôi nhà xiêu vẹo của anh Xuôn

ẢNH: THANH LỘC

Anh Xuôn cho biết thời điểm lao ra cứu người anh cũng không suy nghĩ gì nhiều, sau này về nhà cũng thấy sợ. Ông Lê Trọng Tường, Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn, cho biết anh Xuôn vừa cưới vợ, có 1 con gần 2 tháng tuổi và sống trong một căn nhà ọp ẹp, xiêu vẹo. Đợt mưa lũ tháng 10, một phần rẫy sắn của anh Xuôn bị xói lở, phần khác bị ngâm nước nên thối rữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.