Chàng trai lo chuyện cộng đồng

Thúy Hằng
Thúy Hằng
20/08/2019 08:41 GMT+7

Đến nay ở tuổi 25, Lê Tuấn Dũng có hơn 10 mùa tình nguyện với đầy khát vọng, hiện là Bí thư Đoàn xã Bình Chánh, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Dũng quan niệm, hoạt động tình nguyện phải thiết thực, gần gũi, không hời hợt và hình thức, làm sao để kết nối được thật nhiều bạn trẻ, mọi ngành nghề, độ tuổi cùng tham gia, từ đó tránh xa các tệ nạn.
Do đó, ngoài các lớp học phổ cập tin học rất bổ ích cho bạn trẻ, các buổi sinh hoạt thiếu nhi với nhiều chương trình thú vị. Năm 2018, Dũng thành lập CLB thanh niên tình nguyện trực thuộc Xã đoàn, hoạt động xuyên suốt trong năm, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng.
Đặc thù là một xã ngoại thành, nhiều thanh niên nhập cư làm nông nghiệp, Dũng giúp họ tổ chức gian hàng bán các sản phẩm nông nghiệp hoặc thủ công nghiệp “cây nhà lá vườn”, để họ kiếm thêm thu nhập...
Dũng cùng các bạn trẻ địa phương xây dựng gian hàng 0 đồng, tập hợp quần áo, sách vở, cặp táp... không sử dụng của mọi người, phân loại và làm sạch, sau đó xếp ngay ngắn tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Bình Chánh để mọi người cần có thể tới lấy về sử dụng.
Một trong những chương trình khiến Dũng tự hào về phong trào thanh niên tình nguyện của xã mình, đó là các bạn trẻ đã cùng nhau mở lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo. Mọi hoạt động đều được cập nhật trên fanpage hoạt động xã Bình Chánh, bởi theo Dũng “kết nối các bạn trẻ nhờ công nghệ như Facebook, Zalo cũng là một nghệ thuật, để làm sao các bạn theo dõi trên mạng thấy các hoạt động tình nguyện quá hấp dẫn và xin tham gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.