Chung tay vì 'Ký túc xá xanh'

26/09/2019 08:14 GMT+7

Từ 9 - 17 giờ ngày 29.9, tại căn tin D5, D6, ký túc xá khu B Đại học Quốc gia TP.HCM diễn ra buổi triển lãm 'Điều ni lông chưa kể'.

Chương trình này trưng bày những hình ảnh và mô hình tái chế từ nhựa, giúp sinh viên hiểu biết hơn về tác hại của ni lông.
Theo ban tổ chức, những bạn đến dự triển lãm sẽ được nhận phần quà như túi vải, ống hút tre, bút bi giấy tái chế. Trước đó, vào ngày 19.8, nhóm thực hiện dự án này đã tiếp cận 150 sinh viên tại ký túc xá nói trên để tặng những hộp cơm, phần quà; đồng thời tuyên truyền, khuyến khích các bạn không dùng bao bì ni lông khi mua cơm mang về…
Đây là chuỗi hoạt động của dự án cộng đồng “Ký túc xá xanh - Nói không với túi ni lông”, do nhóm sinh viên thuộc Quỹ học bổng VietSeeds Foundation thực hiện. Dự án hướng đến việc nâng cao nhận thức của sinh viên về tình trạng ô nhiễm môi trường liên quan đến túi ni lông, từ đó đưa ra giải pháp để giảm thiểu dần rồi bỏ hẳn việc dùng túi này.
Là sinh viên khiếm thị, Nguyễn Thị Minh Thư, Khoa Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, vẫn tham gia tích cực dự án trên. Minh Thư cho biết: “Sử dụng túi ni lông đã là thói quen hằn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng, nên việc loại bỏ hoàn toàn rất khó. Vì vậy, trước mắt chúng tôi nỗ lực để góp phần giảm thiểu lượng ni lông thải ra môi trường”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.