Chuyện kể từ một diễn viên trẻ lần đầu tình nguyện vào tâm dịch

12/06/2021 09:07 GMT+7

Mọi công việc bị đình trệ vì Covid-19 nên một diễn viên trẻ chọn cách bước vào tâm dịch Gò Vấp tình nguyện hỗ trợ công tác chống dịch.

An ủi mẹ trước khi đi chống dịch

Từ khi Q.Gò Vấp (TP.HCM) thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, nhiều đơn vị y tế, công an cùng tình nguyện viên chung tay thực hiện công tác chống dịch Covid-19.
Nhiều người, bạn trẻ ở bên ngoài vùng dịch cũng tình nguyện bước vào tâm dịch. Trong đó có sinh viên, thanh niên, đoàn viên và cả nghệ sĩ . Những tình nguyện viên thầm lặng này đóng góp một phần không nhỏ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Kha chọn cách tham gia chống dịch ở tâm dịch Gò Vấp

Có mặt tại tâm dịch Gò Vấp trong nhiều ngày qua, diễn viên Hoàng Phi Kha cho rằng đi chống dịch với anh là một cơ duyên, sự nhiệt huyết đóng góp của tuổi trẻ.
Hoàng Phi Kha cho biết anh là người mẫu, diễn viên và đang sinh sống tại Q.1 TP.HCM. Cũng như bao diễn viên khác, mùa dịch này Kha dường như không biết làm gì, kế hoạch diễn, kinh doanh đều bị đóng băng.
Cũng như mọi ngày, Kha ở nhà, tuân thủ lệnh giãn cách phòng dịch Covid-19. Mọi sinh hoạt đều gói gọn trong vài chục mét vuông của ngôi nhà. Một hôm, nhận được tin nhắn tìm kiếm tình nguyện viên tham gia chống dịch từ MC Quỳnh Hoa, anh liền đồng ý mà không suy nghĩ nhiều.

Kha tham gia cùng nhiều tình nguyện viên khác

“Trước khi tham gia làm tình nguyện viên chống dịch, tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Mọi người xung quanh khi biết tin tôi làm tình nguyện viên ai cũng rất ủng hộ, trừ mẹ tôi vì mẹ luôn là người lo lắng cho tôi. Mẹ bảo người ta thấy nguy hiểm thì né, còn tôi thấy nguy hiểm lại cắm đầu vào. Tôi phải giải thích để mẹ hiểu. Nếu ai cũng sợ thì ai sẽ là người đứng lên chống dịch”, Kha giải thích với mẹ trước ngày lên đường.

Tuổi trẻ xung phong là điều cần thiết

Ngày đầu bước vào vùng dịch, Kha cảm thấy có chút hoang mang và không biết sẽ ra sao. Anh được các y bác sĩ hướng dẫn cách mặc đồ bảo hộ và tự bảo vệ mình trước dịch bệnh. Tình nguyện viên ít nhưng người trong khu vực phong toả rất đông nên mọi người làm việc kéo dài đến 3 giờ sáng mới nghỉ. “Các tình nguyện viên đều nhiệt huyết, hết lòng với công việc. Điều đó đã tiếp thêm sức mạnh để tôi cảm thấy không còn sợ hãi”, Kha chia sẻ.
Kha cho hay: “Lúc dịch Covid-19 mới bùng phát, rất ít tình nguyện viên nên tôi làm rất nhiều khâu như hướng dẫn người dân xếp hàng đảm bảo khoảng cách an toàn, ghi tên, đọc tên…. Nhưng sau này có nhiều tình nguyện viên hơn nên tôi cũng đỡ vất vã. Mỗi người làm một khâu hoặc nhiều người làm cùng. Do đó, tôi thấy cũng không có gì khó khăn”.

Công việc tình nguyện này có khi kéo dài đến rạng sáng hôm sau

Khi hoà nhập với đội ngũ y bác sĩ, Kha mới nhận thấy họ là những người hùng thật sự. Mọi người đoàn kết và rất chuyên nghiệp. Dù mặc đồ bảo hộ cả ngày, rất nóng nhưng không một ai kêu than. Khi xong việc lấy mẫu, y bác sĩ tháo đồ bảo hộ rồi nằm la liệt vì kiệt sức khiến Kha thương họ nhiều hơn.
Theo Kha, tuổi trẻ xung phong tình nguyện sẽ giúp ích nhiều cho công tác chống dịch Covid-19. Tình nguyện viên sẽ giúp các y bác sĩ đỡ vất vả, nhanh chóng truy được nguồn gốc lây lan cũng như ngăn chặn dịch bệnh kịp thời.
Tuy nhiên, mỗi người một việc, những bạn trẻ khác không tham gia cũng có thể ủng hộ bằng nhiều cách khác nhau như: kêu gọi ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, ủng hộ mua đồ bảo hộ và các vật dụng cần thiết cho ngành y, hoặc chia sẽ kiến thức phòng dịch an toàn cho mọi người.
Nói về dự định trong tương lai, Kha cho rằng anh sẽ tham gia vào tâm dịch cho đến khi nào thành phố không còn dịch Covid-19. “Nếu sau đó công việc của tôi chưa ổn định mà những nơi khác còn dịch thì tôi sẵng sàn lên đường tình nguyện chống dịch”, Kha khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.