Cô gái Sài Gòn xin mẹ đi ở trọ giữa mùa dịch vì lý do xúc động

Thúy Hằng
Thúy Hằng
15/08/2021 18:09 GMT+7

Là con gái út trong gia đình 3 anh chị em ở Sài Gòn, Bích Ngọc khiến nhiều chàng trai phải nể phục về sự mạnh mẽ, rắn rỏi. Giữa mùa dịch, cô xin cha mẹ ở trọ bên ngoài, để đi chống dịch.

Trong số hàng triệu thanh niên tình nguyện xung phong chống dịch Covid-19 tại các điểm nóng, có rất nhiều những cô gái. Không thua kém gì các chàng trai, những cô gái Sài Gòn cùng khiêng những bao rau củ hàng chục ký, hỗ trợ ở các điểm lấy mẫu từ sáng tới khuya, nói tới khản đặc giọng trong các buổi chích vắc xin… Dù đau chân, chuột rút, xỉu khi đang làm nhiệm vụ nhưng ai nấy đều chỉ nghỉ ngơi một chút rồi lại tiếp tục nhiệm vụ.

Luôn có mặt trong điểm nóng

Một trong số đó là Nguyễn Thanh Bích Ngọc, 23 tuổi, vừa tốt nghiệp chuyên ngành quản trị marketing, Trường ĐH Văn Hiến. Là con út trong gia đình có 3 anh chị em, Bích Ngọc hoạt động Đoàn tại P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM trong nhiều năm qua. Cô có mặt ở các điểm nóng trên địa bàn phường suốt từ đầu mùa dịch tới nay. Nhiều người còn phải nể phục Bích Ngọc khi mới đây cô đã hoàn thành nghĩa vụ dân quân tại phường sau 18 tháng.

Bích Ngọc trong trang phục bảo hộ vào điểm nóng

Ảnh NVCC

Ngày 30.5.2021, chung cư Sơn Kỳ, P.Sơn Kỳ có ca dương tính đầu tiên, nhóm Bích Ngọc được huy động xuống để phong tỏa chung cư và lấy mẫu xét nghiệm. Ban đầu khi đi chống dịch, cô còn về nhà. Song tình hình dịch bệnh càng nguy hiểm, đặc biệt là chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hóc Môn - chợ Sơn Kỳ với rất nhiều ca dương tính, cha mẹ đã lớn tuổi, Bích Ngọc xin cha mẹ cho cô ở trọ bên ngoài cùng một chị nữ đoàn viên khác để tiện cho việc đi chống dịch, cũng là an toàn cho gia đình.
“Những ngày căng thẳng, có ngày tính riêng trong chợ Sơn Kỳ có 92 ca nhiễm, phường phong tỏa luôn chợ. Nhóm chúng tôi phải đi lấy mẫu xét nghiệm liên tục, trang bị kỹ lưỡng đồ bảo hộ nhưng tiếp xúc trực tiếp với F0 cũng khá nguy hiểm”, Bích Ngọc kể.

Bích Ngọc và các đồng đội ở P.Sơn Kỳ cùng tình nguyện chống dịch

Ảnh NVCC

Khu vực Sơn Kỳ trở thành điểm nóng về Covid-19 tại Q.Tân Phú, nhóm của Bích Ngọc làm việc ngày đêm hỗ trợ công tác lấy mẫu ở các khu nghi nhiễm, khu cách ly tại phường, điều phối người dân, phát phiếu hướng dẫn ghi thông tin lấy mẫu, dán mã số, nhập liệu, dọn vệ sinh…
Đang là dịp hè, nhóm trao quà cho các em nhỏ vào khu cách ly; chăm lo đời sống thanh niên công nhân các khu nhà trọ. Để bà con trong nơi phong tỏa có đủ lương thực, rau củ, cô gái Sài Gòn và các tình nguyện viên vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hàng hóa...
"Chị gái của tôi cũng là Đoàn viên hoạt động năng nổ tại khu phố 2 của P. Sơn Kỳ trong nhiều năm và từng được tuyên dương bí thư chi đoàn giỏi cấp cụm, có lẽ tôi được truyền nhiệt huyết, cảm hứng dấn thân vì cộng đồng một phần từ chị", Bích Ngọc bộc bạch.

Những phần quà được các bạn đoàn viên P.Sơn Kỳ trao tặng các em nhỏ

Đói run người, mệt lả

Bích Ngọc kể, vì làm việc trong vùng có nguy cơ cao, cứ 3-5 ngày nhóm của cô được test Covid-19 một lần. Những ngày Sài Gòn nắng gay gắt, các cô gái vẫn mặc đồ bảo hộ, tay cầm loa, miệng nói lớn để điều phối tiêm vắc xin cho bà con, hướng dẫn ghi thông tin, lắm lúc đói run tay chân, mệt lả.
“Tôi nhớ nhất lần cả đội tình nguyện và các bác sĩ đi lấy mẫu cộng đồng tại nhà văn hóa, làm liên tục từ 7 giờ sáng tới 10 giờ đêm, rồi dọn dẹp là tới rạng sáng. Hôm đó chúng tôi điều phối mấy ngàn người vào xét nghiệm, nhiều bạn bị đau chân, chuột rút. Tôi đang hỗ trợ dán mã số, thấy các bạn đau quá nên đứng lên điều phối luôn. Người dân về hết, cả nhóm ngồi lại nhập liệu tới sáng hôm sau để kịp đưa mẫu lên trung tâm xét nghiệm”, cô gái Sài Gòn kể.

Ngọc nói, hết dịch cô mới trở về nhà!

Khoảnh khắc hai mẹ con Bích Ngọc tình cờ chạm mặt ngay sợi dây phong tỏa

Có những sự tình cờ xúc động trong ngày tình nguyện chống dịch của cô gái Sài Gòn. Như một lần đi trao rau củ cho các hẻm bị phong tỏa thì Bích Ngọc gặp đúng mẹ của mình ở hàng rào, mẹ con không nói được gì nhiều, chỉ nghe mẹ dặn “Con ráng làm giỏi, hết dịch thì về nhà với mẹ nha!”. Với cô gái, vậy là quá đủ ấm áp, để cùng hướng về những tháng ngày phía trước...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.