Cô gái thích những vùng đất mới

Lê Thanh
Lê Thanh
31/12/2018 11:00 GMT+7

Nhìn vào bản thành tích trích ngang của Đặng Thụy Thảo Vy (sinh năm 2000, cựu học sinh của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) ai cũng bị… choáng một chút.

Vy từng lọt vào top 3 dự án xuất sắc của VN, đại diện tham dự vòng châu Á - Thái Bình Dương ở Singapore của Cuộc thi Thử thách thương mại quốc tế FEDEX 2018; đoạt giải nhất cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học về đề tài “Nghiên cứu và phát triển tư duy phản biện cho học sinh THPT trong học tập” năm học 2016 - 2017; đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố môn địa lý năm học 2017 - 2018; đoạt giải nhất cuộc thi Lê Hồng Phong ISEF năm học 2017 - 2018; nhận học bổng Odon Vallet dành cho học sinh trung học khu vực phía nam năm 2018; học bổng 90% tham gia khóa học “Cho đi và trưởng thành” của tổ chức phi lợi nhuận CHUM năm 2018; gương mặt được nhận Quỹ bảo trợ tài năng trẻ của Thành đoàn TP.HCM năm 2018…
Chia sẻ về những thành tích đạt được, Thảo Vy cho biết: “Mình từng có áp lực lạ lùng, mang tên “bảng thành tích”. Nhưng mình yêu loại áp lực này, vì nó làm mình lớn mạnh hơn rất nhiều, còn hiện tại mình thích có được nhiều trải nghiệm hơn là một bảng thành tích. Bởi chỉ có trải nghiệm mới là tài sản, vốn sống của riêng mình, mọi thứ còn là tổng hợp của nhiều yếu tố khác, bao gồm cả may mắn và sự hỗ trợ từ những người xung quanh”.
Chính vì muốn được trải nghiệm nhiều hơn nên trong kỳ xét tuyển ĐH, CĐ năm 2018, mặc dù được tuyển thẳng vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM nhưng Vy không theo học. “Mình nộp đơn tuyển thẳng cho ba mẹ vui lòng thôi chứ mình không học ở trường này. Mình muốn dành một năm trải nghiệm theo kiểu Gap year (cho mình được vi vu khá nhiều nơi) để hiểu rõ mình hơn, sau đó sẽ nộp đơn xin học bổng toàn phần vào một trường đại học nào đó ở châu Âu có chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực xã hội mà mình yêu thích để học tập, phát huy hết khả năng của bản thân”, Thảo Vy chia sẻ.
Thảo Vy cũng bộc bạch: “Mình yêu thích khám phá những điều mới mẻ, một trong số đó là chu du đến những vùng đất mới. Nhưng mình không muốn dành thời gian hay tiền bạc để vui chơi đơn thuần, mà bên cạnh những vùng đất mới, mình còn khao khát được gặp gỡ những con người thú vị và tích nạp thêm nhiều kiến thức lẫn kỹ năng cho bản thân. Vì vậy, phần lớn các chuyến đi của mình đều là đi học, đi thi, hay tham gia tình nguyện. Mình trân trọng những cơ hội quý giá đó và biết ơn vô cùng những con người đã tạo nên cơ hội ấy. Và càng đi nhiều, mình nhận ra không chỉ đang hiểu biết nhiều hơn về thế giới ngoài kia, mà mình đang hiểu hơn về chính mình. Với mình, mỗi chuyến đi là nhiều bài học lớn về thế giới bên ngoài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.