Cứu 4 sinh mạng trước ngưỡng cửa tử thần

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/08/2019 08:22 GMT+7

Trong lúc đi bắt cá, hai thanh niên ở một huyện vùng cao Quảng Nam nghe tiếng kêu cứu. Không chút đắn đo, họ lập tức lao mình xuống dòng nước chảy xiết cứu 4 người khỏi tay tử thần.

Những ngày qua, người dân ở thôn Pà Ong (xã Cà Dy, H.Nam Giang, Quảng Nam) liên tục kể cho nhau nghe câu chuyện hai thanh niên Cơ Tu ở làng đã dũng cảm nhảy xuống sông cứu sống 4 người trong làng bị đuối nước.
Tìm về làng Pà Ong để gặp hai chàng trai này, nhưng chúng tôi chỉ gặp được anh Ka Hiên Đứnh (26 tuổi), còn anh Doãn Hào (24 tuổi) - ân nhân thứ 2 của 4 nạn nhân đuối nước nói trên, đã đi rừng đốn đót về làm chổi.
Anh Ka Hiên Đứnh cho biết khoảng 16 giờ ngày 5.8, anh cùng bạn là Doãn Hào đi bắt cá trên sông Mỹ đoạn chảy qua thôn thì nghe tiếng kêu cứu cách đó khoảng 200 m. Biết có chuyện chẳng lành, cả hai vội chạy đến thì phát hiện bà ALăng Thị Liêu (43 tuổi); em Tơ Ngôl Thị Lựu (12 tuổi, con gái bà Liêu); em Doãn Thị Linh (14 tuổi) và em ADá Thị Diệp (10 tuổi, tất cả đều ở thôn Pà Ong) đang chới với giữa dòng nước.
“Thấy vậy, hai chúng tôi không kịp nghĩ gì liền vứt luôn túi cá đang cầm trên tay và lao thẳng xuống dòng nước để cứu vớt, đưa các nạn nhân lên bờ”, Ka Hiên Đứnh nhớ lại.
Theo Hiên Đứnh, khu vực 4 người gặp nạn nước sâu, chảy xiết nên việc cứu người gặp khá nhiều khó khăn. Sau khi đưa được 3 người kia lên bờ, quay lại tiếp tục cứu bé Doãn Thị Linh thì không thấy em đâu nữa. Lặn tìm tới lần thứ 3, hai anh mới phát hiện Linh dưới đáy sông, sâu khoảng 4 m.
Bà ALăng Thị Liêu vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm mẹ con bà cùng hai đứa trẻ trong làng gặp nạn. “Nếu chậm vài phút nữa chắc chúng tôi đã ra đi rồi. Nhiều người dân trong làng nói chúng tôi phúc lớn, nhưng nếu không có sự dũng cảm của anh Đứnh và anh Hào thì chẳng biết thế nào mà nói”, bà Liêu bày tỏ sự biết ơn đối với hai thanh niên đã cứu sống mẹ con bà cùng hai cháu nhỏ.
Anh Bùi Thế Anh, Phó bí thư Huyện đoàn Nam Giang, cho biết sau khi nắm sự việc, Huyện đoàn đã đến động viên thăm hỏi gia đình các nạn nhân được cứu, đồng thời tuyên dương, khen thưởng Ka Hiên Đứnh và Doãn Hào về hành động dũng cảm cứu người. “Bản thân tôi rất xúc động và cảm phục trước hành động dũng cảm, quên mình để cứu người của Đứnh và Hào. Mong rằng hành động đẹp này sẽ được lan tỏa, nhân rộng đến các thanh niên khác trên địa bàn toàn huyện cũng như mỗi người dân và cộng đồng xã hội”, anh Bùi Thế Anh nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.