Đất nước phát triển không thể thiếu đội ngũ trí thức

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/11/2019 07:54 GMT+7

Tại lễ khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2 diễn ra sáng 27.11, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị , Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, cho rằng để đất nước phát triển, tận dụng được cơ hội, vượt qua được thách thức, không thể thiếu sự tham gia của đội ngũ trí thức.

Bà Trương Thị Mai cũng thông tin với 236 trí thức trẻ Việt Nam đang học tập, nghiên cứu và làm việc tại 23 quốc gia, vùng lãnh thổ rằng các cơ chế và chính sách của Việt Nam cũng đang trong quá trình tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để có thể tạo được môi trường thuận lợi hơn cho đóng góp của lực lượng trí thức, trong đó có trí thức trẻ trong và ngoài nước.

Ở đâu, Việt Nam cũng luôn trong trái tim mình

Phát biểu tại diễn đàn, bà Trương Thị Mai cho biết bà rất mong có dịp được gặp gỡ, lắng nghe, trao đổi với các trí thức trẻ về những vấn đề quan tâm đối với phát triển đất nước.
“Trong nhiều lần gặp gỡ các bạn trẻ Việt Nam đang học tập, làm việc ở nước ngoài cũng như trong nước, tôi thường gặp câu hỏi làm thế nào để lớp trẻ có thể đóng góp tốt nhất cho phát triển đất nước. Câu hỏi này không chỉ của các bạn mà còn đặt ra cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các thế hệ đi trước”, bà Mai nói.

Tôi rất tự hào ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước học hành giỏi giang, thành đạt, có nhiều tâm huyết, hoài bão, muốn cống hiến cho quê hương, đất nước. Tôi mong rằng, dù ở đâu, vị trí nào, các bạn cũng luôn có Việt Nam trong trái tim mình

Trương Thị Mai, 
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư
Nhắc đến các trí thức trẻ tiêu biểu có mặt trong 2 diễn đàn được T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức năm 2018 và 2019, bà Mai đánh giá: “Các bạn thực sự là tấm gương, kinh nghiệm tốt cho thế hệ trẻ Việt Nam, điểm gặp chung giữa các bạn đó là hoài bão, tâm huyết, mong muốn được cống hiến khả năng, trí tuệ cho phát triển đất nước”.
Đặc biệt bà Mai kỳ vọng: “Là người làm công tác thanh niên trong nhiều năm, tôi rất tự hào ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước học hành giỏi giang, thành đạt, có nhiều tâm huyết, hoài bão, muốn cống hiến cho quê hương, đất nước. Tôi mong rằng dù ở đâu, vị trí nào, các bạn cũng luôn có Việt Nam trong trái tim mình”.

Cùng nhau vì Việt Nam phát triển bền vững

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, lực lượng trí thức trẻ Việt Nam cũng nhanh chóng lớn mạnh. Nhiều trí thức trẻ Việt Nam đã đạt được vị trí quan trọng trong các cơ sở kinh tế, khoa học hàng đầu trên thế giới.
Cho rằng việc tập hợp, phát huy lực lượng trí thức trẻ Việt Nam, đặc biệt là những nhân tố nổi trội, tiêu biểu, trở thành nhiệm vụ quan trọng của Đoàn, anh Phong nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, bằng nhiều giải pháp khác nhau, chúng tôi đã cố gắng từng bước gắn kết trí thức trẻ qua những hoạt động tình nguyện, các phong trào tại các cấp bộ Đoàn, các hoạt động tôn vinh, biểu dương các trí thức trẻ tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tôi tin rằng, trí thức trẻ Việt Nam dù ở đâu cũng mong muốn có một Việt Nam dân giàu nước mạnh. Chúng ta còn nhiều khó khăn nhưng quan trọng là chia sẻ với nhau khát vọng. Chúng tôi rất mong muốn trí thức trẻ Việt Nam trên toàn cầu hợp tác, chia sẻ, cùng đưa những giải pháp để cùng thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam”.
Diễn đàn đã tập trung thảo luận 4 nhóm nội dung: “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”, “Bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu”, “Công nghệ và quản lý trong nền kinh tế số”, “Nâng cao năng suất lao động và đảm bảo công bằng xã hội”.
Theo anh Phong, đây là các nhóm vấn đề cấp thiết đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đòi hỏi sự gắn kết giữa phát triển nhanh với phát triển bền vững. T.Ư Đoàn hy vọng sẽ đón nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu tham dự diễn đàn, các đề xuất về chủ trương, chính sách cụ thể đối với Chính phủ trong các chủ đề để đưa Việt Nam trở thành nước phát triển nhanh, bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.