Đêm ngoại ô

29/10/2017 08:40 GMT+7

Có một nơi không ngủ, đó chính là công viên hầm Thủ Thiêm nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM). Ở đó, đa số người trẻ ăn chơi, nhảy múa sáng đêm...

23 giờ mỗi đêm, người viết chứng kiến rất nhiều nhóm bạn trẻ tụ tập trên vỉa hè các tuyến đường nội bộ xung quanh công viên Thủ Thiêm. Họ bày biện bia, đồ ăn, thức uống, đem theo cả lò nướng, than, củi… để sẵn sàng cho bữa tiệc khuya. Mặc dù trên các tuyến đường này có rất nhiều bảng cấm với nội dung: Cấm tụ tập, buôn bán, đậu xe, đốt lửa.
“Hơi đâu mà để ý bảng cấm ấy làm gì. Tụi mình qua đây hoài, toàn làm ngược điều cấm, đốt lửa nướng mực, tụ tập lại đây, đậu xe dưới đường… mà có bao giờ thấy ai đuổi hay phạt gì đâu”, Đức Trọng, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, nói.
Tại những cây cầu như: Ông Cậy, số 15, số 10... nằm trong khu vực này cũng để những bảng cấm tụ tập trên cầu, thế nhưng dường như không có tác dụng. Bởi lẽ hằng đêm, nhất là vào giờ khuya, những cây cầu này thu hút rất nhiều cặp tình nhân.
Điểm hẹn của giới trẻ
Công viên hầm Thủ Thiêm chính là điểm dừng chân lý tưởng của giới trẻ TP.HCM suốt thời gian qua bởi nhiều lý do: có khung cảnh lãng mạn, phù hợp với những cặp đôi đang yêu hẹn hò. Đứng bên này sông có thể thưởng ngoạn Sài Gòn về đêm lung linh.
Cũng theo nội quy công viên do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn ban hành, có những quy định dành cho khách đến đây như: không được vứt rác bừa bãi, khạc nhổ, tiểu tiện không đúng nơi quy định… Thế nhưng người viết chứng kiến không ít người chỉ cần tìm chỗ khuất rồi “xả” đại. Có cả trường hợp uống “quá chén” nôn tại chỗ, trên vỉa hè các tuyến đường nội bộ xung quanh công viên Thủ Thiêm.
Không chỉ tại khu vực khuôn viên công viên hầm Thủ Thiêm, mà ở những tuyến đường nội bộ lân cận khu vực này cũng thu hút giới trẻ đến rất nhiều vào buổi đêm.
Ở hầu hết các tuyến đường này đều treo bảng khuyến cáo người tham gia giao thông chạy chậm. Tuy nhiên, những ai lần đầu tiên đến đây có thể sẽ phát hoảng bởi không ít người chạy xe với tốc độ kinh hoàng. “Có đoạn đường chưa có đèn, với nhiều khúc cua khó lường, thế mà nhiều cô cậu phóng xe như bay. Thấy mà ớn lạnh”, bà Thủy - người bán nước ở khu vực này - cho biết.
Một bảo vệ đang túc trực tại một công trình xây dựng tại khu vực này cũng kể: “Từ khoảng 16 - 17 giờ là giới trẻ bắt đầu đổ xô về đây vui chơi. Đông nhất là buổi tối. Có khi đến 2 - 3 giờ sáng vẫn còn. Chúng ca hát, tụ tập nói chuyện, ăn nhậu. Có những đứa con nhà giàu thì đem những chiếc mô tô đến đây gầm rú. Vì đường ở đây rộng rãi, thoải mái quá mà”.
22 giờ đêm 26.10, một nhóm khoảng chục thanh niên đưa xe leo lên vỉa hè, tụ tập lại trò chuyện. Chỉ khoảng nửa tiếng sau, sau khi cắt cử người dò la, biết được các cảnh sát giao thông không có, cả nhóm bắt đầu đưa xe xuống đường. Những vạch kẻ đường trở thành nơi xuất phát. Những tiếng nẹt pô, rồ ga inh ỏi vang lên và rồi cả nhóm mất dạng trong tích tắc.
“Thỉnh thoảng mình cùng bạn bè đến khu vực này dạo mát. Nhưng có lúc rùng mình khi chứng kiến cảnh nhiều người phóng xe bạt vía. Dù mình đi cẩn thận, chạy sát lề, nhưng vẫn sợ bị những tay lái đó tông trúng. Mình thấy bất an khi chạy xe trên các tuyến đường này”, Ngân Giang, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ.
Bà Thủy cũng nói thêm: “Có khi 1 - 2 giờ sáng mà vẫn thấy nhiều cặp đôi trẻ hẹn hò, đứng ở chỗ tối thui. Người một nơi mà xe một nơi. Như vậy là rất nguy hiểm, dễ tạo cơ hội cho cướp giật tài sản. Cần phải cảnh giác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.