Phát động cuộc thi viết nhằm tri ân những người chống dịch Covid -19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
01/04/2020 19:07 GMT+7

Nhằm lan tỏa những câu chuyện, hình ảnh đẹp về phòng chống dịch Covid-19 , Hội đồng Đội T.Ư cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình viết chữ đẹp với thông điệp: “Nét chữ từ trái tim” dành cho học sinh.

Ban tổ chức cho biết, chương trình được phát động từ ngày 1.4 đến hết ngày 14.4.2020, dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên cả nước. Chương trình là một hình thức mở rộng, tiếp nối những thành công từ cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” đã được phát động trước đó.
Với thông điệp: “Nét chữ từ trái tim”, Ban tổ chức chương trình mong muốn thu hút thêm nhiều sự quan tâm, tham gia của các em thiếu nhi trong giai đoạn quyết định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài và giúp nuôi dưỡng tâm hồn các em bằng tình yêu con chữ.

Cuộc thi Nét chữ từ trái tim cổ vũ thiếu nhi tri ân những người chống dịch Covid-19

Ảnh BTC cung cấp

Theo đó, khối tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 5) sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần "chống giặc" Covid-19… bằng bút máy luyện chữ (các bài thơ do Ban tổ chức lựa chọn).
Đối với khối trung học cơ sở, Ban tổ chức sẽ khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường.
Ban tổ chức chương trình còn khuyến khích các em tham gia cả hai hình thức viết chữ đẹp và viết cảm nhận để rèn luyện, trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch sẽ, góp phần giáo dục ý thức quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp tiếng nói - chữ viết, bản sắc dân tộc.
Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, chị Hoàng Tú Anh, Phó chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam cho biết: “Thông qua chương trình và những câu chữ bay bổng, chúng tôi hy vọng những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát từ tâm của các các em thiếu nhi sẽ là sự tri ân đối với những người chống dịch Covid-19 và góp phần trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng người dân cả nước vượt qua dịch bệnh”.
Các em học sinh gửi bài tham gia “Nét chữ từ trái tim” qua website www.netchu.diem10.com hoặc email: netchututraitim@gmail.com hoặc hệ thống mạng xã hội (Zalo page: Điểm 10, fanpage: Facebook.com/hoccudiem10) hoặc nhắn tin hình ảnh qua số điện thoại hotline của cuộc thi: 0942.373737.
Mỗi tuần Ban tổ chức trao 60 giải thưởng, được chia đều cho 2 nhóm: khối tiểu học và khối trung học cơ sở. Giải thưởng bao gồm các sản phẩm quà tặng của nhãn hàng Điểm 10 - Tập đoàn Thiên Long trị giá 500.000 đồng.
Ban tổ chức sẽ công bố kết quả trên website: http://www.thieunhivietnam.vn, http://www.netchu.diem10.com và gửi giải thưởng về cho các em thiếu nhi đạt giải
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.