Đội xe ôm tình nguyện đưa đón hàng trăm lượt thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

10/08/2020 09:47 GMT+7

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các đội xe ôm tình nguyện của Tỉnh đoàn Kon Tum đã đưa đón hàng trăm lượt thí sinh dự thi.

Đánh thức thí sinh

Trong 2 ngày 9 và 10.8, thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Để kỳ thi diễn ra suôn sẻ, Tỉnh đoàn Kon Tum đã tổ chức 36 đội tiếp sức mùa thi tại 12 điểm trường. Cũng tại mỗi điểm trường sẽ được bố trí 1 đội xe ôm tình nguyện. Cũng trong kỳ thi này, đội xe ôm tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi là đơn vị thực hiện nhiều chuyến đưa đón thí sinh dự thi nhất.
Là thành viên của đội xe ôm tình nguyện điểm thi Trường THPT Lê Lợi, chị Doãn Thanh Hoa, bí thư đoàn xã Chư Hreng, cho biết hành trình của đội bắt đầu từ 5 giờ 30 sáng. Cả đội gồm 20 thành viên tập trung tại điểm thi. Sau khi đã đủ “quân số” đội mới di chuyển về khu ký túc xá của Trường THPT Liên Việt, cách điểm thi 2 km. Tại đây có 20 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các em là học sinh có nhà cách điểm thi từ 15-20 km, trước kỳ thi các em được nhà trường gửi đến ở tại trường Liên Việt để tiện cho việc đi thi.

Tỉnh đoàn Kon Tum triển khai 12 đội xe ôm tình nguyện tại 12 điểm thi

Ảnh: ĐỨC NHẬT

Sau khi đến ký túc xá, cả đội chia nhau đánh thức các thí sinh, dặn dò đem theo các dụng cụ và giấy tờ tùy thân. Sau đó cả đội mới quay đầu trở về điểm thi.
“Biết các em không có người thân bên cạnh nên trên đường đi, mình chủ động bắt chuyện để các em giảm căng thẳng và vững tâm hơn để bước vào kỳ thi. Cảm nhận được các em rất hồi hộp và lo lắng mình liền kể những câu chuyện cười để các em thoải mái hơn...”, chị Hoa nói.
Đúng 6 giờ tất cả các thí sinh đã có mặt tại điểm trường đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và làm thủ tục thi. Lúc này nhiệm vụ của đội xe ôm tình nguyện mới cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên cả đội vẫn túc trực bên ngoài điểm thi để cơ động chở thí sinh trong những trường hợp khẩn.

"Cảm ơn các anh chị"

Em Nguyễn Thị Diệu Thúy, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, cho biết nhà em ở xã Ia Chim (TP.Kon Tum). Do nhà cách điểm thi 12 km nên em được nhà trường sắp xếp chỗ ở tại Trường THPT Liên Việt để tiện dự thi. Tại đây các em được đội xe ôm tình nguyện đưa đi, đón về trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp.
“Do nhà xa lại không có phương tiện đi lại nên em được nhà trường và các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ rất nhiều. Sáng sớm hôm nay các anh chị tình nguyện viên đã đến tận ký túc xá đánh thức chúng em dậy đi thi. Vì đi thi chỉ có một mình nên em khá lo lắng. Tuy nhiên trên đường đi thi, được các anh chị động viên nên tinh thần em rất tốt”, Thúy tâm sự.
Cùng chung hoàn cảnh với Thúy, em Y Thức, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, cho biết em được đội xe ôm tình nguyện đưa đón rất tận tình. Nhờ có các anh chị động viên nên em bớt căng thẳng, hồi hộp.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các đội xe tình chuyện đã thực hiện hàng trăm lượt đưa đón thí sinh dự thi

Ảnh: ĐỨC NHẬT

Thức chia sẻ: “Cả 2 bài thi vừa qua em đều làm rất tốt. Em cảm ơn các anh chị thanh niên tình nguyện đã giúp đỡ và động viên em trong những giờ phút căng thẳng. Em xin chúc các anh chị sức khỏe để tiếp tục hành trình tiếp sức cho thí sinh trong những kỳ thi tới”.
Theo anh Lê Trung Phương, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Kon Tum, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, đội xe ôm tình nguyện của đơn vị đã thực hiện hơn 260 lượt đưa đón thí sinh dự thi, hỗ trợ đưa đón cho hàng chục thí sinh quên giấy tờ.

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.