Đọng mãi những hình ảnh đẹp về tình nguyện tiếp sức mùa thi

Lê Thanh
Lê Thanh
29/06/2019 15:12 GMT+7

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã đi qua nhưng những hình ảnh đẹp, thân thương về sinh viên, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi vẫn còn đọng mãi trong lòng thí sinh với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Thí sinh Cao Thị Thu Hiền (lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Du, tỉnh Bình Phước), nhớ lại: “Sau khi làm bài thi các môn khoa học tự nhiên xong vào trưa 26.6, em vội vã chạy ra ngoài vì sợ người nhà chờ lâu. Mặc dù đã ra khỏi cổng trường thi rồi nhưng các anh chị của đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi vẫn chạy với theo để gửi cho phần cơm. Khi mở ra xem thì thấy cơm với nhiều món ăn ngon được bỏ vào từng hộp, còn kèm theo đó là chai nước uống và phần trái cây tráng miệng. Lúc ấy, trong người rất mệt, trời lại đang nắng gắt nhưng tự dưng nghĩ về hành động đẹp và hình ảnh thân thương về mùa thi như thế bỗng dưng tâm trạng của em rất vui và không còn thấy sự mệt mỏi đâu nữa”.

Đội tiếp sức mùa thi phát cơm miễn phí cho thí sinh tại điểm thi của Trường THPT Nguyễn Du, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Lê Thanh

Cũng là thí sinh của Trường THPT Nguyễn Du (tỉnh Bình Phước), Đỗ Thị Thủy Tiên (học sinh lớp 12D), chia sẻ: “Những ngày thi tâm trạng của em rất nặng nề, căng thẳng và áp lực, nhưng khi đến cổng trường thi, nhìn những anh chị thanh niên tình nguyên tiếp sức mùa thi lúc nào cũng nở nụ cười trên môi đã tiếp thêm động lực và giúp em tự tin hơn, làm bài tốt hơn trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua”.
Cảm kích về hành động đẹp của thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, thí sinh Lý Thanh Huyền, lớp 12A của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước, bộc bạch: “Em cứ ấn tượng mãi buổi chiều thi môn tiếng Anh, trời nắng như đổ lửa mà các anh chị thanh niên tình nguyện vẫn túc trực tại điểm thi trước cổng Trường THPT Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) để phát nước uống cho thí sinh. Có những thí sinh lỡ đi qua, các anh chị tình nguyện viên cũng ráng chạy theo để duối vào tay chai nước và cái khăn lạnh, làm mát cả người”.

Đội hình xe ôm miễn phí phục vụ thí sinh tại điểm Trường THPT Bến Cát (tỉnh Bình Dương) trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Lê Thanh

Còn thí sinh Nguyễn Phi Hùng, tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại điểm thi số 15, đóng tại Trường THPT Bến Cát (tỉnh Bình Dương) tâm sự: “Với em những hình ảnh về thanh niên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa vẫn cứ đọng mãi trong tâm trí của em. Anh biết không? Cứ mỗi buổi trước khi bước vào cổng trường thi là nhận được lời động viên của các bạn và anh chị. Nào là ráng giữ sức khỏe, cố lên; bình tĩnh, tự tin, làm bài tốt, đạt điểm cao...”.
Mặc dù đang là học sinh nhưng Vũ Hoàng Thi (học sinh lớp 11C, Trường THPT Nguyễn Du, TP.Đồng Xoai, tỉnh Bình Phước) được xem là thành viên năng nổ nhất trong đội tiếp sức mùa thi của TP.Đồng Xoài. Thi chia sẻ: “Em luôn thích tham gia các hoạt động tình nguyên, đặc biệt là chương trình Tiếp sức mùa thi, bởi vì thấy nó quá ý nghĩa và chất chứa đầy biết bao tình cảm yêu thương”.

Đội tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) luôn tạo niềm vui và tiếp thêm sự tự tin cho thí sinh

Lê Thanh

Chia sẻ thêm về những công việc tình nguyện ý nghĩa trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, Hoàng Thi, nói: “Để tạo điểm nhấn cho hoạt động này, đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi của tụi em đã lên kế hoạch nấu những bữa cơm nghĩa tình tặng thí sinh. Không những thế, các tình nguyện viên luôn tận tâm, nhiệt tình và tạo ra những tình huống hài hước, giúp thí sinh có thêm niềm vui, tinh thần sảng khoái để làm bài thi tự tin và tốt hơn”.
Chùm ảnh đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi do phóng viên Báo Thanh Niên ghi nhận được qua một số điểm thi của tỉnh Bình Dương và Bình Phước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.