Góc nhìn trẻ: Đừng ngược đãi bản thân

11/11/2019 08:54 GMT+7

Đời ai chả có lần yêu và được yêu. Tình yêu hạnh phúc giúp cuộc sống thăng hoa nhưng khi mất đi, nó cũng có thể khiến ai đó đau thương cùng cực.

Đừng tự hủy hoại mình bằng kiểu yêu không lối thoát khi một tình yêu đẹp vẫn lấp ló đó đây, chỉ là ta có biết nắm bắt không hay còn mãi đắm chìm trong tình yêu mù quáng kia nên chẳng còn thấy ai tốt đẹp.
Sức khỏe là thứ tài sản duy nhất người ta dùng để tạo ra những giá trị vật chất nhưng lại không thể mua được bằng tiền khi đã hao mòn, suy kiệt. Thế nên, đừng biến mình thành ngọn nến hai đầu, tự thiêu đốt mình bằng cách tập trung hết trí lực cho công việc rồi tự huyễn hoặc rằng đang sống hết mình cho công việc, cháy hết mình với đam mê trong khi cuộc sống còn quá nhiều điều thú vị đang chờ ta thưởng thức.
So sánh với người khác là một điều khập khiễng và tự làm tổn thương mình. Hãy tập trung vào những ưu điểm của bản thân thay vì chỉ nhìn thấy điều đó ở người khác rồi tự ti, dằn vặt, thấy mình kém cỏi. Tiền bạc, tiếng tăm, nhan sắc hay sự ngưỡng mộ của ai đó dành cho mình không tồn tại mãi, quan trọng là bạn cảm nhận ý nghĩa cuộc sống của mình như thế nào.
Phiền muộn vì những điều không đáng là hình thức tàn phá tâm hồn tồi tệ nhất. Chịu đựng một công việc quá nhàm chán, không dám rời xa người đã đánh mất ở ta sự tôn trọng, yêu thương, mãi dằn vặt mình vì những thất bại, sai lầm trong quá khứ hay dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực xung quanh... đều là những hình thức ngược đãi bản thân mà ai trong chúng ta cũng ít nhiều mắc phải.
Được đến với cuộc sống này là một đặc ân, người đang cận kề cái chết còn muốn tìm mọi cách để duy trì, kéo dài sự sống thì hà cớ gì ta lại lãng phí ân sủng ấy để ngược đãi bản thân khi cuộc sống này vốn dĩ quá mong manh, ngắn ngủi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.