Phụ nữ làm gì để sống hạnh phúc?

19/10/2019 21:10 GMT+7

Tuy phải sống nhanh để theo kịp thời đại nhưng cũng cần phải chậm đúng lúc để có thể cảm nhận cuộc sống và thấy yêu quý, hạnh phút hơn trong từng phút giây được sống.

Đó là chia sẻ của nhà báo Ann Lee trong buổi trò chuyện cùng các bạn trẻ khi nói về câu chuyện làm gì để sống hạnh phúc diễn ra vào sáng 19.10.

Buổi sáng cuối tuần, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM), nhiều bạn gái trẻ đã tham gia buổi giao lưu “Ăn, sống và yêu” để đi tìm lời giải cho câu chuyện làm thế nào để sống hạnh phúc cùng với Nhà báo Ann Lee chủ nhân của nhiều quyển sách như Tuổi 40 yêu dấu, Vẫn yêu, Chỉ cần yêu thôi là đủ; nhà văn Võ Diệu Thanh, giáo viên tại Trường tiểu học B Chợ Vàm (An Giang), tác giả của những cuốn Cô con gái ngỗ ngược, Viên đạn về trời… và cây bút ẩm thực Pha Lê.

Học cách cân bằng để sống hiệu quả

Mở đầu buổi nói chuyện, nhà văn Võ Diệu Thanh cho rằng mỗi người có một mục đích sống khác nhau, nên việc áp đặt suy nghĩ sống thế nào cho hạnh phúc là điều không cần thiết. Chỉ cần cân bằng tốt giữa ăn, sống và yêu thì hạnh phúc sẽ tự đến. Rất nhiều bạn trẻ thừa nhận bản thân đang mất cân bằng cuộc sống, họ chọn cách sống nhanh hoặc một số khác lại chọn sống chậm để nghĩ khác đi. Nhưng cách sống ấy lại không mang lại hiệu quả như họ mong muốn.

Các diễn giả chia sẻ tại buổi nói chuyện

TRẦN NGỌC

Nhà báo Ann Lee cho rằng làm bất kỳ chuyện gì cũng phải có deadline (hạn chót), không cần quản lý thời gian của bản thân quá gắt nhưng phải luôn đặt ra cho bản thân những deadline. Tuy phải sống nhanh để theo kịp thời đại nhưng cũng cần phải chậm đúng lúc để có thể cảm nhận cuộc sống và thấy yêu quý hơn từng phút giây được sống.

Theo nhà văn Võ Diệu Thanh thì cuộc sống có đôi lúc sôi động, lúc thì trầm lắng. Con người không thể nào cứ sống theo một cách là nhanh lên hay chậm đi mà phải cân bằng giữa hai điều này để có thể vẽ lên bức tranh cuộc sống nhiều màu sắc.

Phụ nữ hiện đại sống thế nào để hạnh phúc?

“Một số phụ nữ bị 'nghiện' hạnh phúc, họ mãi mê đuổi theo những mục tiêu mà họ nghĩ rằng khi thỏa mãn mới có hạnh phúc, nhưng họ không hiểu, hạnh phúc đôi khi lại là quá trình chứ không nằm hết ở kết quả”, nhà báo Ann Lee nhìn nhận.

Theo cây bút ẩm thực Pha Lê thì mỗi người đều có một sở thích riêng, có người thích mua sắm, có người lại thích nấu ăn, nhưng cần phải đan xen những điều ấy để cuộc sống không bị tẻ nhạt. Cũng theo chị Pha Lê thì tinh dầu hoặc socola là những thứ làm cho bản thân thư giãn và xua tan mệt mỏi, có thể dùng chúng để giúp bản thân cũng cảm thấy thoải mái hơn. Hay phân chia công việc và phụ giúp nhau trong nấu ăn cũng là một cách tạo cho cuộc sống những màu sắc mới và cho thấy sự quan tâm lẫn nhau sẽ giúp ích rất nhiều trong tình yêu.

Rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến câu chuyện làm thế nào để hạnh phúc

TRẦN NGỌC

Nhà báo Ann Lee thì tâm đắc: Yêu chính mình là tình yêu khôn ngoan nhất. Theo nhà báo Ann Lee thì yêu chính mình không có nghĩa là chỉ yêu bản thân, mà là chăm chút tốt cho bản thân, vì chỉ khi bạn yêu bản thân thì người khác mới có thể yêu bạn. Và nhà báo cũng nhắn nhủ cứ yêu như chưa từng được yêu, vì tình yêu mang lại rất nhiều thứ, trong đó có cả điều tốt và những bài học. Nên không vì một vài vấp ngã mà lại “sợ yêu” và cũng không vì một ai đó mà yêu hết mình đến quên cả bản thân.

“Ăn, sống và yêu là ba khía cạnh có thể khác nhau nhưng không tách rời nhau được. Vì thế, các bạn trẻ nếu cân bằng được cả ba thứ, cảm thấy việc bản thân làm có ý nghĩa thì hạnh phúc sẽ tự tìm đến chúng ta”, sau khi nghe các diễn giả chia sẻ, một bạn trẻ tại chương trình đã đúc kết lại bài học cho bản thân nói riêng và phái nữ nói chung để có thể tìm thấy được hạnh phúc dù ở trong hoàn cảnh hay thời đại nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.