Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi': Cảm nhận về Hoàng Sa một cách chân thật nhất

Huy Đạt
Huy Đạt
23/11/2019 15:06 GMT+7

Như một gạch nối gắn kết thiêng liêng không gian văn hóa biển với chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với Hoàng Sa, các đoàn viên thanh niên đã được tiếp cận và cảm nhận về Hoàng Sa một cách chân thật, sâu sắc nhất.

Nằm trong trong chuỗi Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được khởi động tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) vào sáng 6.10.2019 vừa qua. Sáng nay 23.11, tại Nhà thiếu nhi Đà Nẵng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Hội LHTN TP.Đà Nẵng tổ chức hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi” với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, hội viên tham gia.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ tịch Hội LHTN TP.Đà Nẵng, cho biết Đà Nẵng vinh dự được T.Ư Hội LHTN VN chọn là một trong 8 địa phương được tổ chức điểm Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm nay.

Lễ chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hát Quốc ca, Hội ca trong Hành trình tại TP.Đà Nẵng

Chương trình diễn ra với các hoạt động ý nghĩa như: Tham quan, tìm hiểu về Bảo tàng Hoàng Sa; thăm Tàu Hải quân Vùng 3 Hải quân; Triển lãm hình ảnh mô hình hoạt động “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; trao công trình thanh niên (trị giá 50 triệu đồng); giao lưu Dân vũ, flashmod; các hoạt động giao lưu trò chơi…
Đặc biệt, tại Bảo tàng Hoàng Sa (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đoàn Hành trình đã xúc động tham quan, tìm hiểu các tư liệu, hiện vật về huyện đảo Hoàng Sa được trưng bày tại đây. Như một gạch nối gắn kết thiêng liêng không gian văn hóa biển với chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với Hoàng Sa, các đoàn viên thanh niên đã được tiếp cận, nghiên cứu và cảm nhận về Hoàng Sa một cách chân thật, sâu sắc nhất. 
Với mong muốn tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ, cơ sở Hội, kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tổ chức tại 63 tỉnh, thành trên cả nước với sự đồng hành của Công ty CP hàng không Vietjet và Báo Thanh Niên; đơn vị tài trợ HABECO; Ngân hàng Vietinbank.
Một số hình ảnh của Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" tại Đà Nẵng:

Giao lưu dân vũ về chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

HUY ĐẠT

Đoàn Hành trình thăm Vùng 3 Hải Quân

HUY ĐẠT

Đoàn di chuyển đến Bảo tàng Hoàng Sa (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng)

HUY ĐẠT

Tại Nhà trưng bày Hoàng Sa, đoàn Hành trình được tìm hiểu, nghiên cứu hàng trăm tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa

HUY ĐẠT

Các đoàn viên được nghe giới thiệu tổng quan về vị trí địa lý tự nhiên, hành chính của huyện đảo Hoàng Sa.

HUY ĐẠT

Đoàn viên được cảm nhận về Hoàng Sa một cách chân thật, sâu sắc nhất trong Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

HUY ĐẠT

  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.