Hành trình từ Trái tim đã đến thành phố biển Nha Trang

03/07/2018 12:52 GMT+7

Ngày 2.7, “Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu thanh Niên Việt” đã đến với thành phố biển Nha Trang xinh đẹp để trao tặng sách quý trong Tủ sách nền tảng đổi đời.

Sau khi kết thúc hành trình tặng sách tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận), sáng 2.7, Hành trình từ Trái tim đã chính thức khởi hành đi Nha Trang. Chặng đường từ Phan Thiết tới Nha Trang là những cung đường lớn với những đoạn ven biển xanh đẹp và thơ mộng.
Trên hành trình mới, đoàn xe khác biệt, đặc biệt của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã dừng chân để ghi lại cảnh đẹp và những khoảnh khắc đáng nhớ. Đầu tiên là tại Quảng trường 16/4 - nơi có tượng đài kháng chiến vốn được xem là biểu tượng của thành phố Phan Rang (Ninh Thuận).
Sau đó, đoàn xe tiếp tục dừng chân tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng tại xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm), nằm trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành cách TP.Nha Trang hơn 20km. Đây là nơi tưởng nhớ 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng hi sinh vào ngày 14.3.1988 khi bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.
Những hoạt động này khởi đầu chuỗi hành trình trao tặng 5 cuốn sách trong hơn 100 đầu sách của Tủ sách nền tảng đổi đời gồm 12 lĩnh vực căn bản nhất: khoa học, triết học, huyền học, y học, võ học, kinh tài học, chính trị học, đạo đức học, xã hội học, mỹ học, âm thanh học và ngôn ngữ học cho thanh niên Việt Nam trên mọi miền đất nước. Trong suốt các chặng đường, những chiếc xe đặc biệt sẽ chuyên chở nhiều đầu sách đến các cá nhân, gia đình, cộng đồng, thôn xóm…; các trường đại học - cao đẳng, thư viện, nhà văn hóa, câu lạc bộ… tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Đáng chú ý, 5 đầu sách quan trọng được Tập đoàn Trung Nguyên Legend lựa chọn trao tặng trong hành trình lần này gồm: “Quốc gia khởi nghiệp” (Saul Singer và Dan Senor); “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie); “Nghĩ giàu, làm giàu” (Napoleon Hill); “Không bao giờ là thất bại. Tất cả là thử thách” (Chung Ju Yung) và “Khuyến học” (Fukuzawa Yukichi). Đây là những cuốn sách kinh điển, tiêu biểu nhất của thế giới, là những cuốn sách gối đầu giường kể về với câu chuyện, bài học thực tiễn đã làm thay đổi vận mệnh nhiều dân tộc trên thế giới trong nhiều thập niên qua.
Theo số liệu thống kê, hiện nay, ở các nước phát triển như: Israel, Pháp, Nhật Bản, trung bình 1 người dân đọc từ 20 cuốn sách/năm. Các nước trong khu vực như: Singapore, số sách người dân đọc trung bình là 14 cuốn/năm; Malaysia là 10 cuốn/năm. Còn ở Việt Nam, trung bình mỗi năm mỗi người Việt Nam chỉ đọc 0,8 cuốn sách. Như vậy, văn hóa đọc sách của người dân còn rất hạn chế.
Chính lý do này đã khiến Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng Hành trình từ Trái tim nhằm mang tặng cho thanh niên những cuốn sách quý đổi đời để đem ánh sáng tri thức đến mọi miền Việt Nam. Việc tặng những cuốn sách quý sẽ thúc đẩy hành động, giúp cộng đồng thay đổi tư duy cải thiện cuộc sống.
Đồng thời, đây cũng là cách mà nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, không chỉ bằng công cụ, phương tiện mà còn bằng tinh thần, giúp họ tìm ra động lực từ bên trong mỗi người.
Trong ngày 3.7, Hành trình sẽ tiếp tục trao tặng sách tại TP.Nha Trang. Vào lúc 18 giờ ngày hôm nay, buổi giao lưu ký tặng sách đổi đời cùng các Hoa hậu, Á hậu: Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Hoàng My, Mâu Thủy và thưởng thức cà phê Năng lượng Trung Nguyên Legend sẽ được diễn ra tại Quảng trường 2/4.
“Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay trao tặng hàng triệu cuốn sách đổi đời tới thanh niên Việt thông qua sự chung tay, tiếp sức của nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức.
Hành trình từ Trái tim chính thức bắt đầu từ ngày 25.6 tại TP.HCM và diễn ra liên tục trong suốt 30 ngày (25.6 - 25.7.2018). Mở đầu cho chuỗi hành trình năm 2018 là việc trao tặng những cuốn sách quý đổi đời đến các cá nhân, gia đình, cộng đồng, thôn xóm, các trường Đại học - Cao đẳng, Thư viện, Nhà văn hóa… tại mọi miền trên đất nước, bắt đầu từ TP.HCM - Lào Cai, sau đó là Buôn Mê Thuột và chặng cuối cùng là Cần Thơ - Cà Mau.
Thông tin chi tiết về Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.com hoặc https://www.facebook.com/lapchividai
Đồng hành cùng hành trình, từ ngày 25.6 - 25.7.2018 chương trình “Cùng Trung Nguyên Legend tặng sách quý đổi đời đến cho 30 triệu thanh niên Việt” cũng sẽ đồng loạt được tổ chức tại hệ thống Không gian Trung Nguyên Legend, E-coffee trên toàn quốc.
Các cá nhân, tổ chức và cộng đồng cùng tham gia ủng hộ, gửi tặng sách cho thanh niên, người yêu thương…, hãy đăng ký tại: www.trungnguyenlegend.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.