Hoa khôi hiến kế truyền thông ‘không uống bia rượu khi lái xe’

Thúy Hằng
Thúy Hằng
06/01/2020 15:11 GMT+7

Hoa khôi Lê Thanh Hà Vi cho hay đồng ý với quy định tăng mức xử phạt nếu uống rượu, bia khi tham gia giao thông, bởi 'là nạn nhân của tai nạn giao thông, em hiểu rằng nó nguy hiểm như thế nào, với bất cứ ai'.

Tối 5.1, chung kết Hoa khôi Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng diễn ra tại TP.HCM. Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác, nữ sinh Lê Thanh Hà Vi (18 tuổi) đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Á khôi thuộc về Nguyễn Thị Xuân Mai.

Sắc đẹp là quyền lực?

Tại phần thi ứng xử, ban giám khảo đặt câu hỏi với Hà Vi “Có ý kiến cho rằng sắc đẹp là vũ khí của phụ nữ hiện đại. Theo bạn sắc đẹp có giúp bạn trong tương lai hay không?”, nữ sinh này đáp: “Em đồng ý rằng sắc đẹp là một quyền lực. Sắc đẹp cho con người tự tin hơn, là vũ khí của phái đẹp và giúp người ta có nhiều cơ hội hơn”.

Nữ sinh có gương mặt khả ái

An Lê


Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, Hà Vi cho hay: “Trong tâm trí em đã nghĩ tới một câu trả lời hoàn hảo hơn, tức là mỗi người cần trang bị cả sắc đẹp ngoại hình và vẻ đẹp trí tuệ, tuy nhiên lúc đứng trên sân khấu, rất tiếc là em đã chỉ nói tới đó”.
Nữ sinh 18 tuổi vừa đăng quang hoa khôi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Đây thật sự là trải nghiệm đáng nhớ và cho em nhiều kỷ niệm sâu sắc”. Một trong số những “kỷ niệm”, theo Hà Vi đó chính là vụ tai nạn ngay trong sáng 5.1, trên đường Hà Vi đi mua phụ kiện chuẩn bị cho chương trình chung kết buổi tối. “Chiếc xe phía trước em phanh gấp, khoảng cách quá gần và xe của em cũng lao vào theo và ngã ra đường. Cú va chạm khiến em bị xây xát hai bên chân, rất may mắn là phần mặt không sao cả. Nhưng thái độ của người phanh xe trước em thì hơi khó chịu một chút”, Hà Vi kể.

Ủng hộ quy định tăng mức xử phạt nếu uống rượu, bia khi tham gia giao thông

Hà Vi đang là sinh năm năm nhất ngành Truyền thông đa phương tiện, nói về lý do chọn ngành học, cô cho biết “muốn kết nối với thế giới rộng lớn, đồng thời là người yêu thích nghệ thuật, em mong muốn sẽ là người làm nên những chương trình truyền thông cho những nghệ sĩ”.

Nữ sinh đi thi với bên chân phải băng bó do tai nạn giao thông

HIU

Hoa khôi 18 tuổi cho hay, những ngày qua truyền thông đều “nóng” với quy định tăng mức xử phạt nếu uống rượu, bia khi tham gia giao thông, chỉ cần có nồng độ cồn trong khí thở là có thể bị phạt ngay, Hà Vi rất đồng ý với quy định mới này, bởi “là nạn nhân của tai nạn giao thông, em hiểu rằng nó nguy hiểm như thế nào, với bất cứ ai”.
Nữ sinh viên cho rằng, với gần 60.000 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook, là một trong những người có thể tạo ra độ ảnh hưởng nhất định nào đó tới giới trẻ, cô có thể tạo ra những bài viết/video clip để truyền thông mạnh mẽ tới mọi người, để ngày càng nhiều người hiểu tác hại của rượu bia, chấp hành không uống bia rượu khi tham gia giao thông.
“Em cũng nghĩ tới những buổi nói chuyện, trao đổi với chính những sinh viên của trường mình đang học về việc không được uống rượu bia khi lên lớp. Nếu sau 18 tuổi, có uống rượu bia thì nên chọn các phương tiện vận chuyển như taxi để trở về nhà an toàn”, hoa khôi mới đăng quang nói với phóng viên Báo Thanh Niên.
 

Những hình ảnh đời thường của hoa khôi

Ảnh nhân vật cung cấp

Lê Thanh Hà Vi quê ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, cô là cựu học sinh Trường THPT Trần Phú. Không những có thành tích học tập tốt, Hà Vi còn là gương mặt nổi bật trên mạng xã hội. Ngoài danh hiệu hoa khôi, cô còn được trao danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất do bình chọn của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.